Multimedia Đọc Báo in

90 sinh viên khu vực Tây Nguyên được nhận học bổng “Tiếp sức đến trường”

08:50, 04/11/2023

Tối 3/11, Tại TP.Buôn Ma Thuột, Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Tỉnh Đoàn 5 tỉnh: Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông và Lâm Đồng tổ chức Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” và giao lưu nghệ thuật “Bay lên giấc mơ Tây Nguyên”.

Tham dự chương trình có Phó Bí thư Tỉnh uỷ Y Biêr Niê; Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa; Phó Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ Trần Gia Bảođại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn 5 tỉnh Tây Nguyên; đại diện các đơn vị, doanh nghiệp liên quan cùng 90 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc khu vực Tây Nguyên.

h
Các đại biểu tham dự chương trình.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao học bổng cho 90 tân sinh viên với tổng kinh phí hơn 1,3 tỉ đồng (mỗi suất trị giá 15 triệu đồng; có 2 suất đặc biệt trị giá 50 triệu đồng/suất/4 năm học). Trong đó, Quỹ "Đồng hành nhà nông" (Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền) tài trợ hơn 1,2 tỉ đồng, Công ty BuyMed/thuocsi.vn tài trợ 200 triệu đồng.

Ngoài ra, chương trình còn trao laptop cho 4 sinh viên thiếu thiết bị học tập và 8 suất học bổng tiếng Anh khóa luyện thi IELTS.

h
Các tân sinh viên nhận học bổng tại chương trình.

Đây là điểm trao thứ chín trong chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2023 dành cho tân sinh viên thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” của báo Tuổi Trẻ. Mỗi tân sinh viên được trao học bổng là một câu chuyện về nghị lực vượt khó để vươn đến đỉnh cao của tri thức và lòng hiếu thảo rất đáng trân trọng của các em đối với cha mẹ.

h
Các tân sinh viên tham gia chia sẻ tại chương trình.

Tại chương trình, Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê bày tỏ sự xúc động khi biết được rất nhiều trong số các sinh viên hôm nay đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách bằng sự khát khao học tập và nghị lực của bản thân.
Phó Bí thư Tỉnh ủy biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các tân sinh viên, đồng thời mong rằng các em nhận học bổng hôm nay tiếp tục rèn luyện ý chí và vượt khó, nuôi dưỡng ước mơ chinh phục tri thức, nỗ lực hết mình trong học tập. Nếu có cơ hội, hãy sẵn lòng quay lại góp sức cùng chương trình để tiếp sức cho những hoàn cảnh giống như mình.

h
Cùng với trao học bổng, chương trình còn diễn ra với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

Được biết, sau 20 năm thực hiện, học bổng “Tiếp sức đến trường” của báo Tuổi Trẻ đã hỗ trợ trên 23.000 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng với tổng số tiền hơn 179 tỉ đồng. Riêng năm 2023, đồng thời cũng là lần thứ 21 của chương trình, báo Tuổi Trẻ phối hợp với 63 tỉnh, thành Đoàn tiếp tục xét trao học bổng cho hơn 1.200 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, với tổng kinh phí hơn 19 tỉ đồng.

Huyền Diệu

 


Ý kiến bạn đọc