Multimedia Đọc Báo in

Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng hơn 24%

16:06, 01/11/2022

Theo số liệu của Cục Thống kê Đắk Lắk, từ đầu năm đến nay, chỉ số sản xuất công nghiệp (chỉ số IIP) trên địa bàn tỉnh tăng 24,06% so cùng kỳ năm 2021.

Cụ thể, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 7,51% so với cùng kỳ năm trước; ngành sản xuất, phân phối điện, khí đốt: tăng 38,82%; ngành cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải: tăng 7,99%.

Một cơ sở sản xuất trong Khu công nghiệp Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột)
Một cơ sở sản xuất trong Khu công nghiệp Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột).

Chỉ số IIP tăng từ đầu năm 2022 đến nay do hoạt động sản xuất kinh doanh đã hồi phục sau tác động của dịch bệnh COVID-19, thị trường tiêu thụ mở rộng; cùng với đó là các hoạt động hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã phát huy hiệu quả.

Ngành công nghiệp có chỉ số sản xuất giảm là khai khoáng (giảm 29,7%) do các cơ chế, chính sách trong việc khai thác tài nguyên đã tác động trực tiếp đến hoạt động khai thác khoáng sản.

Hoạt động sản xuất công nghiệp của tỉnh trong những tháng cuối năm dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn do áp lực lạm phát, giá nguyên vật liệu, giá xăng dầu và nhiều hàng hóa khác tăng cao và nhiều doanh nghiệp đã hết đơn hàng sản xuất...

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.