Multimedia Đọc Báo in

Có 22 sản phẩm OCOP 3 sao tham gia đánh giá phân hạng cấp tỉnh

12:03, 09/04/2024

Sáng 9/4, Hội đồng OCOP cấp tỉnh đã khai mạc Hội nghị đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) cấp tỉnh.

Ông Nguyễn Thiên Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng OCOP cấp tỉnh và ông Nguyễn Hoài Dương, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng OCOP cấp tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Ông Nguyễn Thiên Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng OCOP cấp tỉnh phát biểu khai mạc.
Ông Nguyễn Thiên Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng OCOP cấp tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Trong hai ngày 9 và 10/4, Hội đồng sẽ xem xét, đánh giá phân hạng 22 sản phẩm của 11 chủ thể ở 6 địa phương, gồm: các huyện Cư M’gar, Ea Kar, Cư Kuin, Ea H’leo, Krông Năng và TP. Buôn Ma Thuột. Đây là những sản phẩm OCOP có tiềm năng đạt 4 sao do cấp huyện phê duyệt kết quả chấm điểm và đề nghị đánh giá, phân hạng cấp tỉnh.

Được biết, Đắk Lắk hiện có 237 sản phẩm OCOP (tăng 152 sản phẩm so với năm 2022), gồm: 223 sản phẩm đạt 3 sao và 14 sản phẩm 4 sao. Năm 2024, Hội đồng OCOP cấp tỉnh sẽ đánh giá, phân hạng cho 44 bộ hồ sơ sản phẩm tiềm năng 4 sao do địa phương đề nghị.

Hội đồng OCOP cấp tỉnh tìm hiểu các sản phẩm tham dự đánh giá phân hạng.
Hội đồng OCOP cấp tỉnh tìm hiểu các sản phẩm tham dự đánh giá phân hạng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn nhấn mạnh, mặc dù sản phẩm OCOP năm 2023 tăng mạnh, tuy nhiên so với các tỉnh trong cả nước và so với tiềm năng của tỉnh thì sản phẩm OCOP của Đắk Lắk vẫn còn ít; đa phần các huyện, thị xã, thành phố vẫn chưa phát huy hết lợi thế, tiềm lực của địa phương.

Do đó, các địa phương cần tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông, hỗ trợ các chủ thể tích cực tham gia chương trình theo đúng chu trình OCOP nhằm đảm bảo các sản phẩm khi được đánh giá đạt sao phải có chất lượng và được thị trường tiếp nhận.

Minh Thuận

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.