Multimedia Đọc Báo in

Nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác giữa doanh nghiệp Đắk Lắk và Tuyên Quang được ký kết

17:34, 16/04/2024

Chiều 16/4, Sở Công Thương Đắk Lắk phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Tuyên Quang năm 2024.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở Công Thương hai tỉnh Đắk Lắk và Tuyên Quang; đại diện của 17 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh, các nhà phân phối của hai tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Giám đốc Sở Công Thương Đắk Lắk Lưu Văn Khôi cho biết, đây là dịp để hai tỉnh Đắk Lắk và Tuyên Quang triển khai công tác xúc tiến thương mại, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tìm hiểu, nghiên cứu thị trường từ đó thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh doanh và tiếp cận hệ thống phân phối của nhau.

Đồng thời, xây dựng chuỗi cung ứng không chỉ hỗ trợ cho các địa phương tiêu thụ sản phẩm mà còn bổ sung nguồn hàng đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, góp phần bình ổn thị trường. Thông qua hội nghị, các doanh nghiệp, đơn vị sẽ quảng bá hình ảnh, sản phẩm địa phương cũng như mở rộng được thị trường tiêu thụ và tạo kênh phân phối đặc thù của hai tỉnh.

Đại diện doanh nghiệp, đơn vị phân phối hai tỉnh trao đổi, giới thiệu về sản phẩm.
Đại diện doanh nghiệp hai tỉnh trao đổi thông tin và giới thiệu về sản phẩm.

Tại hội nghị, đại diện ngành công thương của hai tỉnh Đắk Lắk và Tuyên Quang đã giới thiệu về các sản phẩm thế mạnh, sản phẩm OCOP, tiềm năng OCOP và xuất khẩu; hoạt động sản xuất phân phối, tiêu thụ hàng hóa cũng như cơ hội phát triển thị trường của địa phương.

Đại diện các doanh nghiệp trực tiếp trưng bày, giới thiệu sản phẩm và khả năng cung ứng, tiêu thụ hàng hóa cũng nhu nhu cầu kết nối với đối tác. 

Các nhà phân phối, siêu thị, hệ thống bán lẻ, điểm bán hàng OCOP giới thiệu về điều kiện khi đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối của doanh nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm trên lĩnh vực là thế mạnh của mỗi địa phương để bổ sung, hỗ trợ nhau đưa sản phẩm đặc trưng của hai tỉnh đến nhiều hơn với người tiêu dùng.

Đại diện doanh nghiệp hai tỉnh Đắk Lắk và Tuyên Quang ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm.
Đại diện doanh nghiệp hai tỉnh Đắk Lắk và Tuyên Quang ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm.

Tại hội nghị đã có 8 cặp biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm giữa các các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh của hai tỉnh được ký kết. 

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.