Multimedia Đọc Báo in

Cục Quản lý thị trường xử lý gần 600 vụ vi phạm trong năm 2022

09:06, 26/12/2022

Năm 2022, Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính nhằm góp phần làm lành mạnh thi trường, bảo vệ người tiêu dùng.

Trong năm, đơn vị tiến hành kiểm tra 1.240 vụ, xử lý 593 vụ với 741 hành vi vi phạm (tăng 42 hành vi so với năm 2021). Tổng số tiền thu qua xử lý hơn 3,4 tỷ đồng, trong đó xử phạt hành chính hơn 3,2 tỷ đồng.

Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh tại một cơ sở ở TP. Buôn Ma Thuột.
Cán bộ Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong kinh doanh tại một cơ sở ở TP. Buôn Ma Thuột.

Năm qua, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp. Các hành vi vi phạm chủ yếu được phát hiện như: vi phạm về nhãn hàng hóa, kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về điều kiện kinh doanh, vi phạm liên quan đến webside thương mại điện tử...

Song song với bám sát, quản lý tốt địa bàn, Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao nhận thức đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh và người dân tham gia tố giác các hành vi vi phạm trên địa bàn, góp phần ổn định, phát triển thị trường lành mạnh.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.