Multimedia Đọc Báo in

Công an xã đồng hành cùng nhân dân

08:20, 17/12/2023

Không quản ngại khó khăn, vất vả, lực lượng công an xã luôn tích cực bám địa bàn, đồng hành cùng nhân dân, tận tụy thực hiện nhiệm vụ; góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự ngay từ cơ sở.

Hỗ trợ nhân dân tiếp cận cuộc sống số

Triển khai thực hiện Đề án 06, mở đợt cao điểm hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân, cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử, đảm bảo dữ liệu dân cư luôn “đúng, đủ, sạch, sống”, Công an xã Ea Toh (huyện Krông Năng) tập trung hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Đến nay, toàn xã đã kích hoạt 8.121 tài khoản theo chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử của Công an tỉnh. Trong đó có 770 hồ sơ mức 1; hơn 7.351 hồ sơ mức 2. Số tài khoản định danh điện tử được kích hoạt thành công là 607 tài khoản mức 1 và 6.464 tài khoản mức 2; dự kiến đến cuối năm 2023 sẽ đạt 80% chỉ tiêu được giao.

Thiếu tá Lê Hữu Hồng, Phó Trưởng Công an xã Ea Toh (huyện Krông Năng) cùng các hội, đoàn thể của xã đến từng thôn, buôn hỗ trợ người dân cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử. 

Để làm tốt công tác này, Công an xã Ea Toh phối hợp cùng đoàn viên, thanh niên và hội viên phụ nữ tuyên truyền về những tiện ích mà tài khoản định danh điện tử mang lại; tập trung hỗ trợ người dân cài đặt app VNeID để kích hoạt sử dụng tài khoản định danh điện tử cá nhân mức 1 và mức 2 trên điện thoại thông minh, tránh tình trạng người dân phải đi lại nhiều lần. Ngoài việc hỗ trợ cho công dân tại trụ sở, nhà văn hóa thôn, buôn, công an xã còn thành lập tổ công tác “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân. Như trường hợp bà H’Pluôn Niê (buôn Kai, xã Ea Toh), do lớn tuổi và bận rộn với nương rẫy nên không có điều kiện để tìm hiểu và làm thủ tục cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Được các cán bộ công an xã đến tận nhà trực tiếp hỗ trợ và hướng dẫn, đến nay bà đã biết sử dụng, từ nay đi đâu cũng yên tâm, đỡ lo thiếu giấy tờ vì mọi thông tin cần thiết đã được tích hợp.

Huy động sức mạnh của nhân dân trong giữ gìn an ninh trật tự

Xác định xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, thời gian qua, Công an xã Ea M’nang (huyện Cư M’gar) đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Quyền, Phó Trưởng Công an xã Ea M’nang cho biết, trong những năm qua, Công an xã Ea M’nang đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng thành công nhiều mô hình về an ninh trật tự, như: “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy”, mô hình “Kết nối mạng xã hội – bình yên cho mỗi gia đình”, mô hình camera an ninh… Các mô hình đi vào hoạt động, mang lại hiệu quả tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở.

Trong đó, nổi bật là mô hình camera giám sát an ninh. Camera an ninh được lắp đặt năm 2021, đến nay đã có 28 mắt camera giám sát cả ngày lẫn đêm tại các điểm, nút giao thông quan trọng trên địa bàn, nhất là những tuyến đường liên thôn, liên xã, các ngã ba, ngã tư, khu vực đông dân cư, điểm công cộng, trường học, một số địa điểm phức tạp về an ninh trật tự.

Công an xã Ea M'nang (huyện Cư M'gar) tích cực tuyên truyền, nâng cao hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” đến người dân.

Từ khi hệ thống camera an ninh được đưa vào hoạt động, đã mang lại hiệu quả trong công tác giám sát tình hình an ninh trật tự, trích xuất tài liệu, hình ảnh phục vụ công tác điều tra tội phạm, vi phạm pháp luật nhanh chóng, kịp thời, khách quan và phòng ngừa tội phạm; góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của nhân dân trên địa bàn; bảo vệ sức khỏe, tính mạng, tài sản cho mỗi gia đình và người dân.

Đặc biệt, kinh phí lắp đặt camera an ninh trên địa bàn xã đã được nhân dân tại địa phương ủng hộ và hỗ trợ. Ông Nguyễn Minh Toàn (thôn 2B, xã Ea M’nang) bày tỏ: “Trước kia chưa có camera an ninh, thì địa phương còn nhiều phức tạp như trộm cắp, đánh bạc. Nhưng đến nay thì an ninh của thôn, xã rất tốt. Nếu xã tổ chức gây quỹ lắp thêm camera an ninh thì gia đình tôi sẵn sàng hưởng ứng, đóng góp”.

Với việc huy động sức mạnh của nhân dân và sự nỗ lực của lực lượng công an xã, nhiều năm liền tình hình an ninh, trật tự xã hội của xã luôn ổn định, quốc phòng - an ninh được đảm bảo; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sinh hoạt, giao thương.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc