Multimedia Đọc Báo in

Cục Đăng kiểm cảnh báo về việc mạo danh tư vấn dịch vụ gia hạn đăng kiểm

21:02, 15/12/2023

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có phản hồi thông tin phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng về tình trạng người dân tại một số tỉnh, thành phố, nhận được những số điện thoại lạ mạo danh cán bộ trung tâm đăng kiểm gọi điện tư vấn dịch vụ gia hạn đăng kiểm, bán bảo hiểm.

Tới nay, Cục Đăng kiểm Việt Nam chưa nhận được báo cáo của các trung tâm đăng kiểm về việc thực hiện dịch vụ nêu trên. Do đó, trường hợp nhân danh cán bộ trung tâm đăng kiểm gọi điện để tư vấn dịch vụ thực hiện việc thu các khoản phí ngoài quy định của đăng kiểm là hành vi mạo danh có dấu hiệu trục lợi cá nhân.

Cục Đăng kiểm khuyến cáo người dân và chủ phương tiện nếu có thông tin nên thông báo tới cơ quan hữu quan để xử lý theo quy định pháp luật. Đồng thời khuyến khích người dân và chủ phương tiện truy cập vào địa chỉ: https://giahanxcg.vr.org.vn để thực hiện tra cứu và in Giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận kiểm định. Chủ phương tiện không phải nộp bất cứ khoản chi phí nào liên quan đến việc gia hạn này.

Phương tiện kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm 47-01D.
Phương tiện kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm 47-01D.

Cục Đăng kiểm cũng khuyến cáo chủ xe nên chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) của xe trước khi đi kiểm định. Việc này để tránh xe không đạt kiểm định phải khắc phục sửa chữa nhiều lần tạo thêm tình trạng ùn tắc, mất thời gian công sức không đáng có của chủ xe, tạo thêm áp lực cho trung tâm đăng kiểm.

Tỉnh Đắk Lắk hiện có 6 Trung tâm Đăng kiểm hoạt động theo hình thức xã hội hóa. Năm 2023, dự kiến kiểm định được 120.000 lượt phương tiện, tăng 9% so với năm 2022.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc