Multimedia Đọc Báo in

Bán kết Giải vô địch U23 Đông Nam Á: Kỳ phùng địch thủ

08:26, 24/08/2023

Cặp bán kết giữa Thái Lan - Indonesia và U23 Việt Nam - Malaysia diễn ra chiều tối nay (24/8) thực sự là “kỳ phùng địch thủ”.

Đánh thức U23 Việt Nam

“U23 Malaysia là đội bóng mạnh. Chúng tôi đang tiến hành phân tích kỹ hơn về đối thủ này nhưng điều quan trọng hơn cả là cầu thủ của tôi sẽ thể hiện như thế nào. U23 Việt Nam cần phải nỗ lực hơn 100% khả năng để giành chiến thắng ở bán kết và tiến tới trận chung kết. Tôi không hài lòng về trận đấu với U23 Philippines. Tôi muốn quên đi trận đấu này và hướng tới bán kết” - Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn phát biểu sau trận thắng 1-0 trước U23 Philippines.

Đúng vậy, hai trận đấu vòng bảng U23 Việt Nam chưa thể hiện được phẩm chất của đương kim vô địch. Đấy là điều khiến nhiều người lo ngại khi chiều nay đối thủ của họ là U23 Malaysia, đội bóng đã gây ấn tượng mạnh khi đứng nhất bảng với hai trận toàn thắng.

Thủ môn Quan Văn Chuẩn cần thể hiện được vai trò thủ lĩnh lẫn kinh nghiệm nhiều hơn.

Bên cạnh việc sử dụng 7 cầu thủ từng tham dự SEA Games 2023, U23 Việt Nam còn có nhiều cầu thủ từng góp mặt ở Vòng chung kết U20 châu Á 2023. Rõ ràng, những trận đấu với các đội bóng trẻ hàng đầu châu Á như U23 Iran, U23 Australia, U23 Qatar đã ít nhiều giúp các học trò ông Hoàng Anh Tuấn nâng cao bản lĩnh, kinh nghiệm cũng như chuyên môn quốc tế.

Dù vậy, U23 Malaysia sẽ là đối thủ đáng gờm với U23 Việt Nam. Lối chơi của họ thiên về sức mạnh khi bóng bổng, các đường chuyền dài vượt tuyến là sở trường trong các pha hãm thành. U23 Malaysia cũng có thể tạo nên đột biến bằng các pha bóng ở trung lộ. Các tiền vệ của U23 Malaysia có khả năng kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân rất tốt.

Vì thế, các học trò của ông Hoàng Anh Tuấn cần sự tập trung cao độ. Bộ ba trung vệ Mạnh Hưng, Duy Cương và Nguyên Hoàng sẽ phải cảnh giác cao độ trước hai mũi nhọn sắc sảo của U23 Malaysia. Đặc biệt, các tiền vệ của U23 Việt Nam phải chơi thực sự hiệu quả để đảm bảo vô hiệu hóa các tiền vệ của đối phương, qua đó cắt đứt mối liên lạc với các tiền đạo. Thủ thành Quan Văn Chuẩn cần phải chắc chắn hơn, bởi hai trận đấu vừa qua anh chơi mất tập trung, để xảy ra nhiều sai sót rất nguy hiểm.

Tái hiện chung kết SEA Games 32

Khán giả Đông Nam Á hẳn chưa quên trận chung kết đáng quên giữa U23 Indonesia và U23 Thái Lan trên đất Campuchia hồi tháng 5. Đây là cuộc chiến đáng quên, để lại hình ảnh xấu khiến cả hai đều phải nhận án phạt từ FIFA. Dù thế, U23 Indonesia đã giành chức vô địch với tỷ số chung cuộc 5-2.

Trong danh sách U23 Thái Lan, chỉ 3 người từng tham dự SEA Games 32 cách đây 3 tháng. U23 Thái Lan nhỏ tuổi gần ngang đội hình U23 Việt Nam. Huấn luyện viên đội bóng này muốn thử nghiệm nhân sự và lối chơi cho vòng loại giải U23 châu Á diễn ra vào đầu tháng 9 tới. Nhưng với lợi thế sân nhà, đội bóng xứ Chùa vàng chắc chắn hạ quyết tâm đăng quang khi lần gần nhất họ vô địch lứa U23 khu vực đã là năm 2005. Sau 3 lượt trận, U23 Thái Lan giành trọn vẹn 9 điểm, ghi 6 bàn, không để thủng lưới và dẫn đầu bảng.

U23 Indonesia vẫn đang ở dạng “tiềm năng”, thật khó đánh giá khi đá hai trận chỉ có kết quả khiêm tốn là 1 thắng 1 thua, với hiệu số bàn thắng bại là 0. Điều gì đang xảy ra với một tập thể gồm phần lớn là những cầu thủ vừa vô địch SEA Games 32?

Giới chuyên môn nhận định cặp bán kết sẽ xảy ra nhiều bất ngờ, thậm chí những kết quả vòng bảng chưa đánh giá đúng thực lực các đội bởi đối thủ không vừa tầm. Chỉ ở những trận knock-out thì các phẩm chất mới lộ diện.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc