Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ công bố đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thị xã đến năm 2045

14:27, 12/03/2024

Sáng 12/3, UBND thị xã Buôn Hồ đã tổ chức hội nghị công bố đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thị xã đến năm 2045.

Ngày 26/02/2024, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 621/QĐ-UBND về phê duyệt đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thị xã Buôn Hồ đến năm 2045. Phạm vi ranh giới lập quy hoạch toàn bộ địa giới hành chính thị xã gồm 7 phường và 5 xã, với diện tích trên 28.260 ha, phía Bắc giáp huyện Krông Búk, phía Nam giáp huyện Cư M’gar và Krông Pắc, phía Đông giáp huyện Ea Kar và Krông Năng, phía Tây giáp huyện Cư M’gar. Tỷ lệ lập quy hoạch 1/10.000.

a
Đại biểu tham dự hội nghị.

Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thị xã Buôn Hồ đến năm 2045 được phê duyệt với mục tiêu hướng tới xây dựng và phát triển thị xã Buôn Hồ trở thành đô thị sinh thái cấp vùng, trung tâm tiểu vùng Tây Nguyên; đô thị đầu mối giao thương quan trọng của trục hành lang kinh tế kết nối giữa vùng Tây Nguyên, vùng duyên Hải Nam Trung Bộ và vùng Đông Bắc Campuchia; là một trong những trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch vùng phía Bắc của tỉnh, có vị trí quan trọng về an ninh, quốc phòng.

Đồng thời, cũng là trung tâm du lịch sinh thái – văn hóa; trung tâm dịch vụ - thương mại, trung tâm nghiên cứu phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, trung tâm chế biến cà phê của vùng và cả nước. Quy mô đô thị loại III đến năm 2025.

Đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng trao Quyết định  phê duyệt đồ án quy hoạch cho chính quyền địa phương
Đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng trao Quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch cho chính quyền địa phương.

Theo UBND thị xã Buôn Hồ, Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thị xã Buôn Hồ đã được phê duyệt, nhưng mới chỉ là kết quả bước đầu. Do đó, thời gian tới, địa phương sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các nội dung cốt lõi của quy hoạch tới các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức, để từ đó có quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả trong thực hiện quy hoạch.

Đại biểu tìm hiểu thông tin đồ án quy hoạch thị xã
Đại biểu tìm hiểu thông tin đồ án quy hoạch thị xã.

Trên cơ sở nội dung quy hoạch, các phòng, ban và các đơn vị liên quan sẽ phối hợp tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, khoa học, đặc biệt trong quản lý, phát triển đô thị, không gian kiến trúc, cảnh quan đô thị, quản lý sử dụng đất, quản lý xây dựng công trình hạ tầng và không gian ngầm đô thị.

Tiếp tục đổi mới công tác quy hoạch và phát triển đô thị đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh chóng của xã hội và người dân, nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay. Tập trung ưu tiên nguồn lực cho đầu tư kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị gắn với hạ tầng xã hội; huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả nguồn lực từ doanh nghiệp và các thành phần kinh tế để đầu tư, phát triển toàn diện của thị xã...

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc