Multimedia Đọc Báo in

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri chuyên đề với Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột

14:40, 23/04/2024

Sáng 23/4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Thị Thanh Xuân làm Tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề với Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột.

Tham dự hội nghị có các ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; cùng các cử tri là doanh nhân, đại diện doanh nghiệp của Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã được nghe Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Ngô Trung Thành thông qua nội dung Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh và ĐBQH từ sau Kỳ họp thứ 6 đến nay.

Theo đó, dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 11 dự án luật. Đồng thời xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri.
Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri.

Báo cáo với Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột Nguyễn Quang Vinh đã thông qua tình hình hoạt động của hội. Sau hai năm thành lập, hiện nay Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột đã có hơn 200 hội viên, thuộc 40 ngành nghề khác nhau.

Hội đã tổ chức được gần 100 buổi giao thương cấp thành phố; đồng hành cùng UBND TP. Buôn Ma Thuột đưa sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của hội viên giao thương trong và ngoài tỉnh; ra mắt Chợ Phiên @BMT; phối hợp với Thành Đoàn Buôn Ma Thuột tổ chức Cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo năm 2024...

Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Thị Thanh Xuân phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Thị Thanh Xuân phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Ngoài ra, hội còn tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội, như: xây dựng 11 căn nhà tình nghĩa; trao hàng trăm phần quà và hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột ngày càng phát triển mạnh hơn, trong thời gian tới hội sẽ tích cực triển khai những hoạt động nhằm chăm sóc, hỗ trợ hội viên và mở rộng quy mô hội.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc Hội Ngô Trung Thành thông qua nội dung Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh và ĐBQH từ sau Kỳ họp thứ 6 đến nay.
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Ngô Trung Thành thông qua nội dung Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh và ĐBQH từ sau Kỳ họp thứ 6 đến nay.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các doanh nhân, doanh nghiệp của Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột đã đưa ra nhiều kiến nghị, đề xuất và chia sẻ những vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh, như: ban hành biểu giá, gia hạn thời gian mua bán điện; thủ tục đầu tư nhà yến; hướng dẫn thực hiện giá cả, định mức để làm phương án đền bù đất đai, phương án sử dụng đất đối với đất nông, lâm trường; đề nghị có chính sách cho nhà đầu tư thuê đất một lần…

Chủ tịch Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột Nguyễn Quang Vinh đã thông qua tình hình hoạt động của Hội
Chủ tịch Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột Nguyễn Quang Vinh thông qua tình hình hoạt động của hội.

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh và các sở, ban, ngành cũng đã phản hồi, giải đáp những nội dung thuộc thẩm quyền về các ý kiến, đề xuất của doanh nhân, doanh nghiệp tại buổi tiếp xúc cử tri.

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư phản hồi những ý kiến, đề xuất của doanh nghiệp.
Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư phản hồi những ý kiến, đề xuất của doanh nghiệp.

Phát biểu kết luận tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Thị Thanh Xuân đã chia sẻ những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải trong bối cảnh nền kinh tế thế giới có nhiều biến động.

Đồng thời đề nghị đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, nỗ lực vượt khó, nâng cao văn hóa, đạo đức kinh doanh, tiếp tục đóng góp vào công tác an sinh xã hội của tỉnh nhà.

Đối với những ý kiến, đề xuất, trao đổi của các doanh nhân, doanh nghiệp của Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ nghiên cứu, xem xét và tổng hợp trình cấp có thẩm quyền để có giải pháp xử lý, điều chỉnh.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.