Multimedia Đọc Báo in

Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho trẻ em dân tộc thiểu số tại tỉnh Đắk Lắk

21:08, 09/09/2023

Nhằm tiếp sức đến trường và chăm sóc sức khỏe cho giáo viên và học sinh trong năm học mới, ngày 8/9/2023, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã đến thăm và trao tặng gần 400 phần quà khuyến học và dinh dưỡng với tổng trị giá 150 triệu đồng cho cho Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (buôn Cuôr, xã Yang Tao, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk).

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình “Kết nối triệu yêu thương – Hạnh phúc cho cộng đồng” do Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Dai-ichi Life Việt Nam triển khai trên toàn quốc, xuyên suốt bốn lĩnh vực: sức khỏe y tế, giáo dục, môi trường và từ thiện xã hội, nhằm mang đến những thay đổi tích cực và cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng địa phương, đặc biệt là ở các vùng sâu vùng xa trên cả nước.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, chương trình ý nghĩa này đã trao tặng 1.491 học bổng và quà khuyến học, chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng trị giá hơn 1 tỷ đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc, nâng tổng số học bổng và quà tặng tính từ tháng 5/2022 đến nay lên hơn 7.000 phần với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng tại 44 tỉnh thành.

Ông Đặng Hồng Hải – Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam (áo đỏ) trao biểu trưng tài trợ số tiền 150 triệu đồng cho thầy Nguyễn Hữu Cương – Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Hồng Phong
Ông Đặng Hồng Hải – Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam (áo đỏ) trao biểu trưng tài trợ số tiền 150 triệu đồng cho thầy Nguyễn Hữu Cương – Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Hồng Phong.

Bên cạnh đó, Dự án nước sạch học đường do Dai-ichi Life Việt Nam khởi xướng cũng đã và đang được Công ty triển khai trên toàn quốc. Đến nay, Dự án đã lắp đặt, bàn giao 128 hệ thống máy lọc nước uống sạch và 12 công trình nước uống sạch với tổng trị giá gần 7 tỷ đồng, cung cấp nước uống sạch cho hơn 40.000 học sinh, giáo viên tại 124 trường học ở vùng sâu, vùng xa trên khắp mọi miền đất nước. Trong năm nay, mục tiêu của Dự án là cung cấp 15 triệu lít nước sạch cho 15 trường học trên toàn quốc, góp phần bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho học sinh và giáo viên ở những địa phương còn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn nước sạch. 

Ông Đặng Hồng Hải – Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi thực sự rất xúc động khi có mặt tại một ngôi trường vùng sâu vùng xa của tỉnh Đắk Lắk - nơi các học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang theo học để trao tặng hệ thống máy lọc nước uống sạch cho nhà trường, đồng thời trao gần 400 phần quà khuyến học và dinh dưỡng cho học sinh, nhằm động viên các em nỗ lực phấn đấu học tập thật tốt để xây dựng tương lai tươi sáng cho mai sau. Chúng tôi hy vọng rằng tấm lòng sẻ chia, tình yêu thương đến từ Dai-ichi Life Việt Nam sẽ giúp thầy cô và các em học sinh có môi trường dạy và học tốt hơn, cũng như góp phần nâng cao sức khỏe thể chất cho trẻ em, thế hệ tương lai của đất nước. Chúng tôi rất mong nhà trường hỗ trợ hướng dẫn các em học sinh sử dụng tiết kiệm, có ý thức và quý trọng nguồn nước sạch, có trách nhiệm bảo quản để hệ thống máy lọc luôn hoạt động hiệu quả, lâu dài”.

Hướng đến mục tiêu đạt cột mốc phục vụ trên 5 triệu khách hàng và cam kết tăng trưởng xanh bền vững, Dai-ichi Life Việt Nam đã và đang triển khai dự án “Kết nối triệu yêu thương - Hạnh phúc cho mọi người”, tập trung vào ba chủ đề lớn: “Hạnh phúc cho khách hàng, đối tác và nhân viên”, “Hạnh phúc cho cộng đồng” và “Hạnh phúc cho Trái đất” với chuỗi nhiều chương trình và hoạt động thiết thực, đồng bộ và quy mô lớn xuyên suốt năm 2023. Theo đó, Công ty không ngừng nỗ lực mang đến hạnh phúc và bình an cho mỗi người, mỗi nhà thông qua bốn giá trị trải nghiệm: Bảo vệ tài chính, gia tăng tài sản, nâng cao sức khỏe và kết nối yêu thương.

Gần 400 phần quà khuyến học và dinh dưỡng đã được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Lê Hồng Phong
Gần 400 phần quà khuyến học và dinh dưỡng đã được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Lê Hồng Phong

Bên cạnh nỗ lực tăng trưởng bền vững, suốt hơn 16 năm đồng hành cùng đất nước và con người Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam tự hào tiên phong xây dựng nhiều dự án cộng đồng ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến hơn 60 tỷ đồng.

Là thành viên của Tập đoàn Dai-ichi Life, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) được thành lập vào tháng 1/2007 và đây là thị trường nước ngoài đầu tiên mà Tập đoàn Dai-ichi Life có công ty BHNT sở hữu 100% vốn.

Tính riêng 6 tháng đầu năm 2023, Dai-ichi Life Việt Nam là một trong số ít doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ duy trì được đà tăng trưởng và đạt mức lợi nhuận tương đương cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế của Công ty đạt xấp xỉ 1.600 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 300 tỷ đồng. Cùng với mức vốn chủ sở hữu 9.800 tỷ đồng và tổng tài sản trên 62.000 tỷ đồng (tăng 7,5% so với đầu năm 2023), Dai-ichi Life Việt Nam nằm trong nhóm Top 3 Công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài lớn nhất có hiệu quả kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài ra, theo thông tin công khai của Tổng cục Thuế, Dai-ichi Life Việt Nam cũng là doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế cho Nhà nước khi đứng thứ 45/100 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất Việt Nam năm 2022.

Dai-ichi Life Việt Nam đã xây dựng nền tảng vững chắc, giữ vị trí Top 3 trên thị trường với mạng lưới kinh doanh trên 300 văn phòng, “phủ sóng” khắp 63 tỉnh, thành trên toàn quốc, phục vụ hơn 4,5 triệu khách hàng thông qua đội ngũ trên 2.000 Nhân viên và 140.000 Tư vấn Tài chính chuyên nghiệp. Trong năm 2022, Dai-ichi Life Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 3.000 tỷ đồng cho hơn 190.000 trường hợp, nâng tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 15.000 tỷ đồng cho 1,4 triệu trường hợp trong 15 năm qua.


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.