Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Liên hoan Văn hóa cồng chiêng – Thể thao huyện Ea Kar lần thứ II

17:57, 25/04/2024

Sáng 25/4, tại xã Cư Huê, UBND huyện Ea Kar đã khai mạc Liên hoan Văn hóa cồng chiêng - Thể thao huyện Ea Kar lần thứ II, năm 2024.

Liên hoan diễn ra trong hai ngày (25 – 26/4), với sự tham gia của 41 đội thi đến từ các buôn đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện và các cơ quan, đơn vị của huyện Ea Kar.

Các đội tham gia thi những nội dung: diễn tấu cồng chiêng, thi rượu cần - hóa trang, thi giã gạo, thi ẩm thực và các môn thể thao: kéo co, đẩy gậy, cà kheo, nhảy bao bố, bóng chuyền nam – nữ phối hợp.

Một tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc.
 
Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham gia của 7 đoàn cồng chiêng đến từ các huyện: M’Drắk, Krông Pắc, Krông Năng, thị xã Buôn Hồ; huyện Sông Hinh, huyện Đồng Xuân (tỉnh Phú Yên) và thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) biểu diễn giao lưu.
 
Phần thi đẩy gậy tại sự kiện.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn bố trí các gian hàng tiêu dùng, gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm đặc trưng của huyện để phục vụ nhu cầu mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí của người dân địa phương cũng như du khách đến với Ea Kar trong những ngày diễn ra liên hoan.

Liên hoan Văn hóa cồng chiêng - Thể thao huyện Ea Kar lần thứ II, năm 2024 là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên, quần chúng nhân dân huyện Ea Kar gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc trong thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước. Qua đó củng cố thêm truyền thống yêu nước, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc trên địa bàn Ea Kar.

Anh Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.