Multimedia Đọc Báo in

Điểm sáng bồi dưỡng học sinh giỏi ở vùng xa

08:04, 11/09/2023

Là một trong những trường vùng xa, còn nhiều khó khăn, nhưng thầy và trò Trường THCS Nguyễn Tất Thành (xã Phú Xuân, huyện Krông Năng) vẫn luôn nỗ lực vươn lên, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt".

Thành lập từ năm 1994 với tên gọi là Trường THCS Nông trường 49; đến năm 2017 được đổi tên thành Trường THCS Nguyễn Tất Thành. Trải qua quá trình phấn đấu, đến năm 2019, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1. Đặc biệt, Trường THCS Nguyễn Tất Thành được biết đến là một trong những đơn vị làm tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Thầy Nguyễn Xuân Việt, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường luôn chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh, bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu kém; khuyến khích giáo viên học tập, nâng cao trình độ chuyên môn theo hướng phát triển phẩm chất năng lực, khả năng sư phạm...

undefinedaCô Trương Thảo Nhi hướng dẫn học sinh trong một buổi học bồi dưỡng.

Nhờ vậy, chất lượng giáo dục của nhà trường đã đạt được những kết quả ấn tượng. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS của trường qua các năm học đều đạt mức 100%. Qua mỗi năm, học sinh của Trường THCS Nguyễn Tất Thành tham gia thi học sinh giỏi, các cuộc thi do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày càng tăng và đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Riêng năm học 2022 - 2023, Trường THCS Nguyễn Tất Thành có thành tích học sinh giỏi cao nhất của huyện Krông Năng, với 25 học sinh giỏi cấp huyện, 13 học sinh giỏi cấp tỉnh, 5 học sinh giỏi cấp quốc gia. Năm học này, trường cũng có 3 học sinh thi đỗ vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Du.

Bên cạnh việc tạo điều kiện để thầy và trò phát huy tối ưu khả năng của mình, Trường THCS Nguyễn Tất Thành còn thường xuyên tổ chức những kỳ thi chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp từ đầu năm học. Đồng thời, lựa chọn những giáo viên có năng lực và kiến thức chuyên môn vững để truyền đạt kiến thức, bồi dưỡng cho học sinh.

Là giáo viên dạy môn Ngữ văn nhiều năm công tác tại trường và đã tham gia bồi dưỡng nhiều thế hệ học sinh giỏi, cô Trương Thảo Nhi chia sẻ: "Bồi dưỡng học sinh giỏi không chỉ đơn thuần là việc truyền đạt kiến thức, mà quan trọng hơn là phải làm sao để các em phát triển những phẩm chất như tư duy sáng tạo, khả năng làm việc nhóm và kiến thức thực tế. Tôi luôn cố gắng nâng cao kiến thức của bản thân, sáng tạo trong việc giảng dạy, tạo ra môi trường học tập đa dạng và thú vị để kích thích sự tò mò, ham học của học sinh, từ đó tạo tiền đề giúp các em phát triển được năng lực".

Em Nguyễn Minh Anh (học sinh lớp 7D) là học sinh đạt giải Khuyến khích cấp quốc gia, môn thi violympic Toán, năm học 2022 - 2023 bộc bạch: "Chúng em luôn được thầy cô động viên, quan tâm, hướng dẫn để đạt được những thành tích học tập cao nhất".

Ngoài việc thúc đẩy tinh thần cạnh tranh và đổi mới trong học tập, nhà trường cũng xây dựng các hình thức khen thưởng hợp lý, biểu dương những nhân tố tiêu biểu, xuất sắc nhằm tạo động lực cho sự phát triển của giáo viên và học sinh.

Ngọc Thùy


Ý kiến bạn đọc