Multimedia Đọc Báo in

Đồng bào đồng tình với bản án xét xử nhóm khủng bố

05:54, 26/01/2024

Trước, trong và sau khi TAND tỉnh mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên án đối với 100 bị cáo trong vụ án khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; khủng bố; tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; che giấu tội phạm xảy ra tại huyện Cư Kuin, nhịp sống ở các buôn làng ở Đắk Lắk vẫn diễn ra bình yên. Năm nay, các loại nông sản như: cà phê, cao su, hồ tiêu, sầu riêng, lúa… đều được giá nên bà con rất phấn khởi. 

Nói về hành vi của nhóm khủng bố và phiên tòa xét xử các đối tượng (trong số đó, có hai người, một ở buôn Knia 3 và một ở buôn Knia 4 gần đó), bà Hwaih (buôn Knia 2, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) cho biết, thâm tâm bà rất buồn đau vì tội ác mà những kẻ khủng bố đã gây ra.

Bà hiểu rõ tính chất nghiêm trọng của vụ việc đối với an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, với sự bình yên ở các buôn làng.

Chính vì vậy, sau khi Hội đồng xét xử tuyên án, bà rất đồng tình với bản án đã được tuyên. Không riêng gì bà mà người dân trong buôn Knia 2 nói riêng, bốn buôn Knia nói chung cũng đều đồng thuận. Bà Hwaih cho biết: “Theo tôi thấy thì phiên xử vừa rồi tòa tuyên án đúng người, đúng tội, rất phù hợp với các đối tượng. Tòa cũng đã khoan hồng”.

Bà Hwai Hmõk đồng thuận với kết quả xét xử nhóm khủng bố.

Còn già làng Aê H’Nháp (buôn Knia 4) thì trải lòng: Bản thân ông cũng rất buồn phiền về hành động của nhóm khủng bố, đặc biệt là sự mất mát không thể bù đắp được đối với gia đình của các cán bộ đảng, chính quyền, chiến sĩ công an và người dân. Nhưng mặt khác, ông cũng cảm nhận rất rõ về chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng, Nhà nước ta thông qua phiên tòa xét xử vừa qua. Ông khẳng định: “Theo già thấy là xét xử đúng người, đúng tội, bà con không có gì thắc mắc. Già cảm ơn Nhà nước xét xử rất có lòng nhân đạo”…

Già làng Aê H’Nháp cho rằng bản án đã thể hiện rất rõ chính sách khoan hồng của Nhà nước ta.

Cũng như người dân ở buôn Knia 2 và Knia 4, người dân trong các buôn làng ở Đắk Lắk đều đồng tình với bản án dành cho các đối tượng trong vụ khủng bố vừa qua. Điều đó một lần nữa cho thấy, tinh thần nhân đạo, nhân văn của Đảng, Nhà nước và lòng vị tha của nhân dân Việt Nam là xuyên suốt, nhất quán. Giá trị cao đẹp này không một thế lực đen tối nào có thể bôi đen, xuyên tạc, bẻ cong được mà sẽ tiếp tục được đề cao và tỏa sáng vững bền cùng với con người, đất nước Việt Nam.

Trọng Tính


Ý kiến bạn đọc