Multimedia Đọc Báo in

Phát huy vai trò nòng cốt của tổ chức Mặt trận trong công tác tập hợp, đoàn kết nhân dân

11:39, 11/01/2024

Sáng 11/1, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ 10, khóa XIV đánh giá kết quả công tác năm 2023, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2024.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Phú Hùng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức thành viên trong Mặt trận.

Năm 2023, tổ chức Mặt trận các cấp phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động do trung ương, địa phương phát động, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội địa phương đã đề ra. 

Phó
Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Cuộc vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, các tầng lớp nhân dân, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân. Trong năm, Quỹ Vì người nghèo các cấp vận động được trên 22 tỷ đồng để triển khai các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ xây 303 nhà Đại đoàn kết, trao kinh phí, tiếp sức học sinh nghèo đến trường.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đi vào thực chất, chiều sâu. Đến cuối tháng 10/2023, toàn tỉnh có 75/151 xã về đích nông thôn mới. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được nhân dân đồng tình ủng hộ, nâng cao ý thức dùng hàng hóa, sản phẩm trong nước, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước với các doanh nghiệp nước ngoài. 

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phát huy, làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân, đã tiếp nhận 736 đơn thư, chuyển các cơ quan liên quan, đề nghị giải quyết, trả lời thỏa đáng. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê trao Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tăng các tập thể đóng góp xây dựng Quỹ Vì người nghèo.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê trao Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng các tập thể đóng góp xây dựng Quỹ Vì người nghèo.

Theo chương trình phối hợp thống nhất hành động, năm 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục tập trung nâng cao hiệu quả công tác tập hợp các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, vận động nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo; các tổ chức thành viên của Mặt trận trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của mình, tăng cường công tác phối hợp với tổ chức Mặt trận, tích cực tham gia hoạt động bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cho đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình thế giới, trong nước có những diễn biến phức tạp, khó lường, với vai trò nòng cốt trong công tác tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân, Mặt trận các cấp cần lưu tâm, tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân cảnh giác trước mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, từ đó huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, cùng đồng thuận, chung sức triển khai hiệu quả các mặt công tác mà tổ chức Mặt trận đã đề ra. 

Các cá nhân có thành tích
Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023 nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Nhân dịp này Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 22 tập thể đã có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng Quỹ Vì người nghèo; tặng Bằng khen cho 21 tập thể, 35 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2023.

Đăng Triều 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc