Multimedia Đọc Báo in

Kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội

17:17, 28/03/2024

Là doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, hoạt động trên địa bàn hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông, cùng với nhiệm vụ chính là đẩy mạnh kinh doanh, đóng góp cho ngân sách địa phương, Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên luôn xác định việc tham gia các hoạt động an sinh xã hội như một phần không thể thiếu trong văn hóa doanh nghiệp.

Ông Phan Quốc Nhân, Giám đốc Công ty chia sẻ, mục tiêu của doanh nghiệp không chỉ bảo đảm an ninh năng lượng mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng, ở địa phương. Do đó, phát triển doanh nghiệp gắn liền với trách nhiệm xã hội được Công ty coi là kim chỉ nam trong mọi hoạt động. Vì vậy, trong những bước đi của mình, doanh nghiệp luôn chú trọng đến công tác an sinh xã hội, góp sức cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo đời sống cho người dân.

Ở Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên, việc tự nguyện đóng góp 3-5 ngày lương/người/năm để cùng chung tay chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, người có công, người nghèo, người kém may mắn trong xã hội đã trở thành nét đẹp truyền thống. Điều đáng quý, việc làm này được thực hiện một cách tự giác, với tình cảm trong sáng và trách nhiệm cao. Từ số tiền này cộng với việc trích một phần quỹ phúc lợi để đơn vị thực hiện công tác xã hội tại địa phương. Đặc biệt là các công trình xã hội như: hỗ trợ xây dựng nhà ở, xây trường học, chương trình “Mái ấm biên giới”…

Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên phối hợp với Báo Đắk Lắk, Huyện ủy Krông Búk xây dựng nhà ở tặng hộ nghèo ở xã Cư Pơng.
Lãnh đạo Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên, Báo Đắk Lắk, Huyện ủy Krông Búk trao nhà tình nghĩa tặng hộ nghèo ở xã Cư Pơng.

Chỉ tính riêng từ năm 2010 đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, Công ty đã dành hơn 25 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội; trong đó đầu tư, hỗ trợ xây mới 86 căn nhà, 2 trường học… Từ sự giúp đỡ của doanh nghiệp, đã có nhiều ngôi nhà tạm, dột nát được xây dựng kiên cố giúp người nghèo, hộ khó khăn ổn định nơi ăn chốn ở.

Hộ chị H Lúi Niê, ở buôn Tlan (xã Cư Pơng, huyện Krông Búk) có hoàn cảnh khó khăn. Hai vợ chồng chị không có đất sản xuất, kiếm sống bằng nghề làm thuê, hai con lại đang độ tuổi ăn học. Gia cảnh khó khăn nên chị không dám mơ đến một căn nhà mới. Cả 4 người sống trong căn nhà tạm, xuống cấp...

Mới đây, Công ty phối hợp với Báo Đắk Lắk, Huyện ủy Krông Búk xây dựng căn nhà cấp 4 kiên cố, diện tích 40 m2 tặng gia đình chị. Món quà thiết thực này đã tiếp thêm động lực, ý chí để những hộ nghèo như chị H’Lúi có điều kiện ổn định cuộc sống, vươn lên.

Cán bộ, người lao động Công ty Xăng dây Nam Tây nguyên tham gia hiếu máu cứu người.
Cán bộ, người lao động Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên tham gia hiến máu nhân đạo.

Không chỉ quan tâm, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, Công ty Xăng dầu Nam Tây nguyên còn đề cao đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”, thực hiện nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực như: Phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, giúp đỡ gia đình chính sách, đồng bào bị thiên tai, hỏa hoạn, động viên các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh, tặng quà Tết cho người nghèo, chăm lo và hỗ trợ cho bà con đồng bào buôn kết nghĩa (buôn Liêng Ông, xã Đắk Phơi, huyện Lắk) hơn 20 năm nay... Nhiều năm qua, hầu hết các chương trình anh sinh xã hội do địa phương phát động, Công ty luôn đồng hành với những đóng góp không nhỏ.

Cùng với đó, hoạt động hiến máu nhân đạo luôn được đơn vị quan tâm và coi đó là trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Phong trào nhân đạo tình nguyện “Giọt xăng hồng, giọt dầu đỏ” đã trở thành việc làm thường niên ở Công ty, phát huy nghĩa cử nhân ái, truyền thống cao đẹp của người Việt Nam, được đông đảo cán bộ, nhân viên, người lao động tích cực tham gia.

Trải qua 48 năm hình thành và phát triển, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, vì cộng đồng đã lan tỏa qua nhiều thế hệ cán bộ, nhân viên, người lao động trong Công ty Xăng dầu Tây Nguyên và trở thành nét đẹp văn hóa của đơn vị. Mỗi sự đóng góp đều là hành động rất đáng quý, thể hiện tinh thần đoàn kết, cùng chung tay chăm lo cho đời sống người dân. Thông qua những hoạt động này đã góp phần vun đắp và xây dựng, lan tỏa những giá trị nhân văn trong xã hội, nâng cao chất lượng sống cho người nghèo ở địa phương.

Đỗ Lan

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.