Multimedia Đọc Báo in

Thành lập câu lạc bộ “Bạn giúp bạn” xã Ea Bông

09:22, 28/03/2024

Hội LHTN Việt Nam xã Ea Bông (huyện Krông Ana) vừa thành lập câu lạc bộ (CLB) “Bạn giúp bạn” nhằm thực hiện công tác giúp đỡ thanh niên yếu thế ổn định đời sống và quản lý sau tái hòa nhập cộng đồng.

Theo đó, CLB có 36 thành viên là người đứng đầu các tổ chức chính trị, xã hội trên địa bàn; anh Y Siong Knul – Bí thư Đoàn thanh niên xã làm Chủ nhiệm.

Thành viên CLB Bạn giúp bạn ra mắt nhận nhiệm vụ.
Thành viên CLB "Bạn giúp bạn" ra mắt nhận nhiệm vụ.

CLB có nhiệm vụ trực tiếp và phối hợp với các đơn vị, cá nhân liên quan thực hiện việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao hiệu quả và chất lượng hoạt động của phong trào phòng, chống tội phạm ở cơ sở; phối hợp thực hiện các chính sách, các chương trình kinh tế - xã hội trên địa bàn như xóa đói giảm nghèo, dạy nghề, tạo việc làm, giúp đỡ những người lầm lỡ sau khi chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, người nghiện ma túy sau cai nghiện, nạn nhân mua bán người trở về tiếp cận với các dịch vụ y tế, xã hội, ổn định đời sống, tái hòa nhập cộng đồng.

Được biết, từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn xã Ea Bông xảy ra 9 vụ thanh thiếu niên vi phạm pháp luật với 11 đối tượng; có 8 trường hợp tái hoà nhập cộng đồng trong độ tuổi thanh niên. Việc thành lập CLB "Bạn giúp bạn" nhằm đẩy mạnh công tác phòng, ngừa ngăn chặn trẻ vị thành niên, thanh thiếu niên vi phạm pháp luật. Đồng thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh, điều kiện kinh tế của các cá nhân chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, từ đó kiến nghị cấp có thẩm quyền hỗ trợ kịp thời, động viên họ vượt qua những mặc cảm, tự ti về những lỗi lầm của bản thân để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, trở thành người có ích cho xã hội.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.