Multimedia Đọc Báo in

Gần 200 trẻ em được khám sàng lọc dị tật vận động miễn phí

09:33, 18/04/2024

Trong 2 ngày 16-17/4, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với tổ chức nhân đạo Children Action (Thụy Sĩ) tổ chức khám sàng lọc miễn phí dị tật vận động cho trẻ em dưới 16 tuổi tại Trung tâm Y tế huyện Krông Bông và Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.

th
Phụ huynh đưa trẻ đang ký khám sàng lọc dị tật vận động tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.

Theo đó, trẻ em dưới 16 tuổi bị các dị tật vận động do tật xương khớp (chân khoèo, chân vòng kiềng, trật khớp háng, gù vẹo cột sống, tay khoèo...) và sẹo bỏng đã được khám sàng lọc miễn phí tại Trung tâm Y tế huyện Krông Bông (ngày 16/4) và Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (ngày 17/4).

Công tác khám sàng lọc do Đoàn bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình, vật lý trị liệu và phục hồi chức năng của các bệnh viện Insitut Calot (Berk – Pháp); bệnh viện Enfants de Toulouse (Pháp): bệnh viện Helio Marin de Saint Laurent (Pháp) khám trực tiếp.

th
Bác sĩ thăm khám dị tật vận động cho trẻ em dưới 16 tuổi.

Sau khi khám, những trẻ em được chỉ định phẫu thuật, chữa trị sẽ được miễn phí 100% chi phí và được tư vấn, hỗ trợ, tập vật lý trị liệu. Ngoài ra, trẻ em đến khám sàng lọc thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo hoặc trẻ đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng cũng được ban tổ chức hỗ trợ tiền ăn, tiền đi lại.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn, góp phần giúp các trẻ em bất hạnh, thiếu may mắn có cơ hội phục hồi chức năng, vươn lên hòa nhập cuộc sống và có một tương lai tốt đẹp hơn.

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.