Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh

14:43, 27/03/2024

Sáng 27/3, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh (QP&AN) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác QP&AN năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng QP&AN tỉnh Võ Văn Cảnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị hữu quan.

Năm 2023, Hội đồng Giáo dục QP&AN các cấp trên địa bàn tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện toàn diện các mặt công tác giáo dục QP&AN, tạo chuyển biến nhận thức trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong năm, Hội đồng Giáo dục QP&AN các cấp đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho các đối tượng 1, 2, 3, 4; đạt tỷ lệ 98,57%. Đối với công tác giáo dục trong các nhà trường, toàn tỉnh tổ chức 155 lớp giáo dục QP&AN cho học sinh, sinh viên các trường trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề, cao đẳng, đại học, đạt tỷ lệ 100%.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục QP&AN tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Với công tác giáo dục QP&AN cho toàn dân, Hội đồng Giáo dục QP&AN các cấp và địa phương đã tập trung chỉ đạo, triển khai tuyên truyền, phổ biến kiến thức QP&AN trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông qua thiết chế văn hóa, tổ chức lễ hội và sân khấu khóa, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền QP&AN toàn dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh tặng Giấy khen cho các tập thể
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh tặng Giấy khen của Hội đồng Giáo dục QP&AN tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác giáo dục QP&AN năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục QP&AN tỉnh Võ Văn Cảnh đề nghị, Hội đồng Giáo dục QP&AN các cấp, các đơn vị, địa phương cần tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng; tập trung hoàn thành các nội dung, chỉ tiêu nghị quyết, kế hoạch năm 2024; chỉ đạo tổ chức cập nhật, bồi dưỡng cho các đối tượng chưa qua bồi dưỡng kiến thức QP&AN trong nhiệm kỳ công tác, bảo đảm 100% cán bộ được bồi dưỡng; chỉ đạo các trường THPT, trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề, Trung tâm Giáo dục QP&AN Trường Đại học Tây Nguyên triển khai thực hiện liên kết với các cơ sở đào tạo Giáo dục QP&AN cho học sinh, sinh viên, bảo đảm 100% được học môn Giáo dục QP&AN…

Đại tá Niê Ta, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng Giấy khen cho các cá nhân.
Đại tá Niê Ta, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác giáo dục QP&AN năm 2023.

Nhân dịp này, Hội đồng Giáo dục QP&AN tỉnh tặng Giấy khen 9 tập thể và 17 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác giáo dục  QP&AN năm 2023.

Quỳnh Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.