Multimedia Đọc Báo in

Hành trình tri ân của tuổi trẻ

10:26, 29/07/2017

Phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, năm nay Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (LHTNVN) đã tổ chức hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” (Hành trình) ở 70 địa điểm di tích lịch sử trên cả nước nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2017). Tại Đắk Lắk, Hành trình diễn ra đồng loạt ở 15 huyện, thị xã, thành phố từ ngày 2-7 đến 26-7-2017 với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Hành trình cấp tỉnh diễn ra ở xã Cư Pui (huyện Krông Bông) đã mang đến những hoạt động thiết thực, tạo nên tình cảm tốt đẹp đối với bà con vùng căn cứ cách mạng. Bà H’Lin Niê, một gia đình chính sách tại địa phương phấn khởi nói: “Gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn. Được các cháu đoàn viên thanh niên tặng quà và bác sĩ trong Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tôi rất vui và xúc động vì sự quan tâm, lòng biết ơn của thế hệ trẻ hôm nay”.

Bà Tăng Thị Cúc ở thôn 3, xã Cư Kty, huyện Krông Bông đang thờ cúng 2 liệt sỹ trong căn nhà ván xuống cấp. Hội LHTNVN tỉnh đã vận động nguồn kinh phí từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh Đắk Lắk khởi công xây ngôi Nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng vào ngày ra quân Hành trình cấp tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch  Hội LHTNVN tỉnh  Võ Văn Dũng  trao quà  tặng các hộ gia đình chính sách.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh Võ Văn Dũng trao quà tặng các hộ gia đình chính sách.

Chân thành tri ân là cảm xúc chung và là mục đích mà tuổi trẻ  toàn tỉnh hướng đến các gia đình chính sách trong dịp này. Bạn Nguyễn Ngọc Tú, thành viên Câu lạc bộ Yêu Ghita (Hội LHTNVN huyện Krông Bông) chia sẻ: “Là thanh niên sống trong thời bình, mình rất mong được cống hiến công sức dù là nhỏ bé để thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì độc lập tự do ngày hôm nay”. Tham gia Hành trình, Tú đã cùng các bạn trong Câu lạc bộ vận động, quyên góp để mua những món quà nhỏ nhưng thắm đượm nghĩa tình để tặng các hộ gia đình chính sách.

Tại huyện Cư Kuin, chị H’Nin Niê, Bí thư Huyện Đoàn cho hay, hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” trên địa bàn huyện đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, thể hiện bằng nhiều công trình, phần việc cụ thể như: xây mới và sửa chữa 4 nhà Nhân ái với tổng kinh phí 150 triệu đồng; khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 250 người dân; tặng 60 suất quà cho các hộ gia đình chính sách; chỉnh trang khuôn viên Đài tưởng niệm liệt sỹ; thăm, tặng quà và dọn dẹp nhà cửa giúp Mẹ Việt Nam Anh hùng…

Đánh giá kết quả của Hành trình, anh Phạm Trọng Phát, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh cho biết, đến nay, các cấp bộ Đoàn, Hội đã vận động từ nguồn lực xã hội tổ chức hoạt động thăm, trao 275 suất quà tặng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách; tu sửa, dọn dẹp 18 Nghĩa trang Liệt sỹ, đài tưởng niệm; sửa chữa và xây mới 22 ngôi nhà Nhân ái,  nhà Tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong, các gia đình chính sách; tổ chức các hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc, tư vấn sức khỏe cho hơn 4.840 người dân…

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.