Multimedia Đọc Báo in

IAEA thống nhất tăng cường an toàn hạt nhân

10:55, 23/09/2011
Ngày 22-9, 151 thành viên Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) đã đồng ý một kế hoạch hành động để giúp tăng cường an ninh hạt nhân toàn cầu trong bối cảnh của vụ tai nạn hạt nhân Fukushima.

Kế hoạch hành động đã được soạn thảo bởi Tổng Giám đốc IAEA Yukiya Amano và xác nhận bởi hội nghị diễn ra thường niên của cơ quan giám sát của Liên hiệp quốc.

Tất cả các quốc gia thành viên đã đạt được sự nhất trí rằng việc thực hiện kế hoạch thông qua các biện pháp cụ thể và hiệu quả là cấp bách và quan trọng.

Kế hoạch gồm 12 điểm nhằm thúc đẩy kiểm soát an toàn của 432 lò phản ứng hạt nhân trên thế giới. Tuy nhiên, kế hoạch hành động không bắt buộc an toàn hạt nhân là một vấn đề quốc gia.

Hội nghị toàn thể của IAEA 55 chủ yếu tập trung vào tổng kết kinh nghiệm trong vụ tai nạn hạt nhân của Nhật Bản tháng 3 vừa qua và cải thiện an toàn hạt nhân.

Một số đại diện tham dự hội nghị cho biết phát triển năng lượng hạt nhân vẫn là một biện pháp hiệu quả để đối phó với tình trạng thiếu nguồn điện và hạn chế khí thải. Các quốc gia sẽ tiếp tục chiến lược phát triển năng lượng hạt nhân. Tất cả các quốc gia nhấn mạnh rằng IAEA nên tiếp tục tăng cường giám sát và cải thiện an toàn hạt nhân thông qua các phương tiện kỹ thuật và kinh tế.

Giang Nam
(Nguồn Xinhua)
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.