Multimedia Đọc Báo in

Tỷ lệ thất nghiệp tại châu Âu vẫn rất cao

09:12, 01/09/2011

Văn phòng thống kê Eurostat của Liên minh châu Âu (EU) ngày 31-8 cho biết, tỷ lệ thất nghiệp tại khu vực 17 thành viên EU xấp xỉ mức 10% trong tháng 7 trong khi những lo ngại về kinh tế suy thoái ngày càng tăng.

Eurostat ước tính có gần 16 triệu người thất nghiệp trong khu vực đồng tiền chung Euro, tăng 61 nghìn người so với tháng trước.

 

Người dân xếp hàng dài trước một trung tâm giới thiệu việc tại Madrid
Người dân xếp hàng dài trước một trung tâm giới thiệu việc làm tại Madrid

Đối với hơn 27 quốc gia toàn châu Âu, tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 7 cũng vẫn không thay đổi và ở mức 9,5% so với tháng trước, với gần 23 triệu người.

Trong số các quốc gia châu Âu, tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất được ghi nhận ở Áo, nơi mà chỉ có 3,7% dân số không có việc làm. Tây Ban Nha vẫn giữ kỉ lục về tỷ lệ thất nghiệp với 21,2% dân số không có việc làm.

Thanh niên dưới 25 tuổi tiếp tục là đối tượng khó tìm việc nhất trên thị trường lao động với tỷ lệ thất nghiệp tại khu vực đồng tiền chung Euro là 20,5% và 20,7% trên toàn châu Âu.

Giang Nam
(Nguồn Xinhua)

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.