Multimedia Đọc Báo in

Đánh bom ở Pakistan khiến 11 người thiệt mạng

09:03, 01/09/2011
 
Ngày 31-8, một vụ nổ bom khiến 11 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương đã xảy ra trong buổi lễ Eid ở vùng Hồi giáo Shiite tại thành phố Quetta, phía tây nam Pakistan.
 
Quả bom đã phát nổ trong một bãi đậu xe ô tô gần một nhà thờ Hồi giáo nơi nhiều người đang cầu nguyện trong lễ hội Eid al-Fitr. Vài chiếc ô tô đậu kề bên bốc cháy, một ngôi nhà gần đó cũng bị hư hại. Vẫn chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này và cảnh sát cũng chưa tìm ra kẻ nào đứng sau vụ đánh bom. 
 
Thành phố Quetta là thủ phủ của tỉnh Baluchistan gần đây đã phải hứng chịu những làn sóng bạo lực liên quan đến tình trạng nổi loạn đòi ly khai, xung đột giữa các phe phái và tổ chức khủng bố Taliban. Hàng trăm người địa phương đã bị chết vì các cuốc đụng độ từ khi tình trạng xung đột lan ra vào cuối năm 2004. 
 
Hồng Thủy ( Theo AFP)
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.