Multimedia Đọc Báo in

Hơn 6.000 ha cây trồng vụ hè thu bị mất trắng do khô hạn

17:23, 12/08/2012

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, mặc dù đã có mưa trên diện rộng nhưng tình hình khô hạn vẫn đang xảy ra ở nhiều địa phương.

Tính đến thời điểm này đã có trên 24.746 ha cây trồng vụ hè thu bị khô hạn, chủ yếu trên địa bàn các huyện Krông Bông, Krông Pak, Ea Kar, Krông Năng và thị xã Buôn Hồ. Trong đó diện tích ngô bị khô hạn là 20.464 ha, lúa nước 3.911 ha, lúa cạn 53 ha, đậu các loại 270 ha và sắn 48 ha.

Người dân huyện Krông Pak phải máy nước tưới cho lúa để chống hạn
Nông dân huyện Krông Pak phải dùng máy bơm nước tưới cho lúa để chống hạn

Theo thống kê chưa đầy đủ, toàn tỉnh đã có 6.201 ha cây trồng bị mất trắng do khô hạn, cụ thể: 5.148 ha ngô, 862 ha lúa nước, 53 ha lúa cạn, 125 ha đậu các loại và 13 ha sắn. Diện tích cây trồng mất trắng chủ yếu đang trong giai đoạn cây còn non bị thiếu nước dẫn đến héo chết; một số diện tích ngô, đậu bị mất trắng do trong thời kỳ trỗ cờ, ra hoa, kết trái gặp khô hạn nặng.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đang cùng với chính quyền và bà con nông dân các địa phương tích cực triển khai các biện pháp chống hạn nhằm hạn chế đến mức thấp nhất sự thiệt hại.


Việt Cường
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.