Multimedia Đọc Báo in

Tổng thống Mỹ Obama ghi điểm nhờ cách ứng phó với thảm họa

14:54, 02/11/2012

Tổng thống Mỹ Barack Obama được điểm cao vì phản ứng của ông trước siêu bão Sandy và điều này có thể mang đến cho ông cơ hội tái đắc cử trong cuộc chạy đua sít sao đang diễn ra.

Hãng ABC News tiến hành cuộc khảo sát từ ngày 24 đến 27-10 đối với 1.300 cử tri, những người nói rằng có thể đi bỏ phiếu vào tuần tới. Riêng ngày 27-10, khoảng 340 người được hỏi về phản ứng của ông Obama đối với cơn bão vừa tàn phá dọc bờ biển phía Đông nước Mỹ. Kết quả cho thấy, có 78% cho rằng cách xử lý của ông Obama với thảm họa là "xuất sắc" hoặc "tốt".

Cơn bão Sandy đã gây thiệt hại nặng nề cho nước Mỹ. Ảnh: Ria Novosti
Cơn bão Sandy đã gây thiệt hại nặng nề cho nước Mỹ. Ảnh: Ria Novosti

Ông Obama đã hủy các chuyến đi vận động tranh cử của mình khi bão Sandy bắt đầu đổ bộ. Ông xuất hiện trong hình ảnh một nhà lãnh đạo tích cực, giám sát nỗ lực của các cơ quan liên bang và chính quyền bang tiến hành các hoạt động cứu hộ những người bị mắc kẹt và phát hàng cứu trợ.

Cuộc thăm dò cũng được tiến hành với phản ứng của đối thủ của ông Obama là ứng cử viên đảng Cộng hòa Mitt Romney. 44% có đánh giá tích cực về phản ứng của ông này trước thảm họa.

Theo các cuộc thăm dò dư luận trên cả nước trước đó, tỷ lệ ủng hộ hai ứng cử viên này đều ở mức 49%.

Liên quan đến vấn đề khắc phục hậu quả cơn bão Sandy, mới đây Phát ngôn viên Nhà trắng Jay Carney cho biết, 26 nghìn người ảnh hưởng bởi cơn bão này sẽ nhận được hỗ trợ từ chính phủ với số tiền khoảng hơn 3,4 triệu USD.

Giang Nam
(Nguồn: Ria Novosti, NHK World)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.