Multimedia Đọc Báo in

Trung ương Đoàn:

Sẽ thành lập Hội đồng kết nối tài năng trẻ Việt Nam

14:17, 02/11/2012

Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học công nghệ và Tài năng trẻ (Trung ương Đoàn) Phạm Tấn Công cho biết, để tập hợp và kết nối các tài năng trẻ, Hội đồng kết nối Tài năng trẻ Việt Nam sẽ được thành lập.

1
Ảnh minh hoạ

Hội đồng gồm 35 thành viên do một Bí thư Trung ương Đoàn làm Chủ tịch, thành viên là đại diện các bộ, ngành, địa phương, tài năng trẻ trên các lĩnh vực. Đây chính hành động cụ thể hóa Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XI) của Đảng về Phát triển khoa học và công nghệ của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời, là bước khởi động tiến tới xây dựng mạng lưới kết nối tài năng trẻ Việt Nam ở trong nước cũng như trên toàn cầu.
Hội đồng này sẽ ra mắt ngay trong chương trình “Gặp gỡ toàn quốc tài năng trẻ khoa học công nghệ Việt Nam” và trao Giải thưởng Khoa học kỹ thuật Thanh niên “Quả Cầu Vàng” năm 2012 diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10-11 tại Thủ đô Hà Nội.
Chương trình gặp gỡ toàn quốc tài năng trẻ khoa học công nghệ lần đầu tiên được tổ chức sẽ thu hút 52 đoàn đại biểu với 192 đại biểu tham dự, trong đó có 141 đại biểu là các nhà khoa học trẻ, tài năng khoa học công nghệ xuất sắc. 63/141 người có trình độ trên đại học, 25 đại biểu nữ, 10 đại biểu đang học phổ thông, 7 đại biểu người dân tộc thiểu số...
Trong thời gian 3 ngày, các đại biểu sẽ tham dự lớp tập huấn dành riêng cho các tài năng trẻ, được gặp lãnh đạo Đảng và Nhà nước; cùng trao đổi về vai trò, vị trí của các tài năng trẻ đối với sự phát triển đất nước, giao lưu với tuổi trẻ Thủ đô...
Về giải thưởng Khoa học kỹ thuật Thanh niên “Quả Cầu Vàng”, đây là phần thưởng cao quý do Trung ương Đoàn cùng Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp trao tặng hàng năm cho 10 tài năng trẻ tiêu biểu nhất trên 4 lĩnh vực: Công nghệ thông tin và truyền thông; Công nghệ y - dược; Công nghệ sinh học và Công nghệ môi trường.

 

Tuấn Anh (theo cpv.org.vn)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.