Multimedia Đọc Báo in

Đề nghị tham gia giám sát xây dựng các dự án đầu tư phát triển hạ tầng giao thông

16:29, 04/12/2012

Bộ GTVT vừa có Công văn số 10271 /BGTVT-VP gửi các Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy; Chủ tịch HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam; Trưởng đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và các ĐBQH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị tham gia giám sát, góp ý kiến việc thực hiện các dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên cả nước.

q
Bộ GTVT xem sự đóng góp ý kiến của lãnh đạo các địa phương là một kênh phản hồi quan trọng để ngành GTVT rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác (Ảnh: minh họa)

Công văn nêu rõ:Bộ GTVT chân thành mong muốn các vị ĐBQH, cử tri cả nước tiếp tục theo dõi, giám sát, góp ý kiến thường xuyên đối với mọi hoạt động của ngành trên phạm vi cả nước; hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm, trực tiếp chỉ đạo công tác giám sát của lãnh đạo Đảng, chính quyền, Đoàn ĐB và các vị ĐBQH đối với tất cả những dự án phát triển hạ tầng GTVT đầu tư bằng nguồn ngân sách Trung ương và nguồn vốn khác. Điều đó sẽ giúp ngành GTVT vượt qua những khó khăn thách thức mà ngành đang phải đối mặt tại một số dự án hạ tầng giao thông. Bộ GTVT hứa nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu những phản ánh, góp ý, kiến nghị sâu sắc, thẳng thắn của lãnh đạo đảng, chính quyền, các vị ĐBQH và của mọi tầng lớp nhân dân với một tinh thần cầu thị cao nhất, để từ đó phấn đấu làm tốt hơn nữa công tác quản lý đầu tư xây dựng cũng như sử dụng một cách hiệu quả nhất mọi nguồn lực dành cho phát triển hạ tầng GTVT.

Tại Công văn, Bộ GTVT cũng nhìn nhận một cách nghiêm khắc đối với những tồn tại, yếu kém cần khắc phục: một số dự án tiến độ đã bị chậm so với kế hoạch, trong khi ở nơi này nơi khác, vẫn còn có dự án không bảo đảm chất lượng... Những hạn chế này, có cả nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan đang tiếp tục gây bức xúc trong dư luận. Cho dù với bất cứ lý do gì, thì hậu quả của nó đang trực tiếp tác động tiêu cực đến đời sống của nhân dân nơi có công trình giao thông đi qua, ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư cũng như hình ảnh đất nước, gây lãng phí nguồn lực xã hội…


Hoàng Tuyết
 


Ý kiến bạn đọc