Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu, phục vụ cấp ủy các cấp

16:57, 25/02/2020

Sáng 25-2, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác văn phòng cấp ủy năm 2019; triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Năm 2019, văn phòng cấp ủy các cấp, văn phòng các tổ chức chính trị, xã hội trong tỉnh đã nỗ lực, năng động, sáng tạo vượt khó, chủ động tham mưu, phục vụ tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy và huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh đề ra.

sd 
Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Nguyễn Thượng Hải phát biểu tại hội nghị.

Văn phòng Tỉnh ủy thường xuyên nâng cao chất lượng tham mưu xây dựng và thực hiện chương trình công tác của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, giúp cấp ủy xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai cụ thể hoá các nghị quyết, chỉ thị, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước…

Văn phòng cấp ủy các địa phương, đơn vị cũng đã bám sát cơ sở, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tham mưu, tổng hợp đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cơ sở. Hầu hết các công việc trong chương trình công tác hằng năm, hằng quý của cấp ủy địa phương đã được thực hiện đúng tiến độ, đúng thẩm quyền và quy chế làm việc, phát huy tốt vai trò lãnh đạo của tập thể và trách nhiệm của cá nhân trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực. Trong công tác tiếp nhận văn bản đến, đi được các văn phòng thực hiện đúng quy trình, bảo đảm nguyên tắc an toàn, bí mật, đầy đủ, chính xác, kịp thời. 

sd
Các cá nhân xuất sắc được Văn phòng Trung ương Đảng tặng Kỷ niệm chương.


Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2020, văn phòng cấp ủy các cấp tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu, phục vụ cấp ủy trên các lĩnh vực; bám chắc chỉ đạo Trung ương, của tỉnh để đề xuất cụ thể hóa những quyết sách đảm bảo đúng phù hợp với tỉnh, địa phương có sức đột phá; thường xuyên rà soát nội dung chỉ đạo của các cấp ủy để đề xuất cách điều hành chỉ đạo cho phù hợp hơn.

Bên cạnh đó, trong quá trình tham mưu chuẩn bị Đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, văn phòng cấp ủy ở cơ sở cần kết nối chặt chẽ với Văn phòng và các ban Đảng của Tỉnh ủy để kịp thời bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thiện các nội dung liên quan; tăng cường kết nối thông tin, đảm bảo tính an toàn, bảo mật; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, tăng cường bồi dưỡng, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tham mưu, giúp việc...

sd
Đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc nhận Giấy khen của Văn phòng Tỉnh ủy

Nhân dịp này, Văn phòng Trung ương Đảng đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn phòng cấp ủy cho 10 cá nhân thuộc văn phòng cấp ủy tỉnh Đắk Lắk; Văn phòng Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho 12 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác văn phòng cấp ủy năm 2019.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.