Multimedia Đọc Báo in

Hội thi tuyên truyền viên kiến thức nuôi con bằng sữa mẹ

08:48, 11/01/2012

Vừa qua, Chương trình lồng ghép dinh dưỡng và an ninh lương thực cho trẻ em và nhóm nguy cơ cao thuộc Sở Y tế, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức Hội thi tuyên truyền viên “Nuôi con bằng sữa mẹ” tại huyện Lak và Krông Bông.

Một tiểu phẩm tham dự trong Hội thi.
Một tiểu phẩm tham dự trong Hội thi.

Tham gia Hội thi có hơn 120 thí sinh là cộng tác viên dinh dưỡng và bà mẹ đang nuôi con nhỏ dưới 2 tuổi. Hội thi gồm ba phần: Trắc nghiệm lý thuyết, Tài năng và Ứng xử tình huống. Ở phần thi trắc nghiệm lý thuyết, theo thể thức thi đồng đội và chọn đáp án đúng với 10 câu có sẵn của bộ câu hỏi. Sau đó, mỗi đội sẽ diễn xuất tiểu phẩm theo các nội dung tuyên truyền như: chế độ nghỉ ngơi hợp lý khi mang thai, cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong sáu tháng đầu, cho trẻ ăn dặm từ tháng thứ bảy và chế độ dinh dưỡng hợp lý… Các thí sinh đạt điểm cao nhất của các đội sẽ được chọn tham gia vòng thi ứng xử tình huống do Ban giám khảo đưa ra với các vấn đề liên quan đến việc nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong sáu tháng đầu.

Kết thức Hội thi, Ban Giám khảo đã chọn và trao thưởng cho 2 thí sinh đạt giải nhất (mỗi giải trị giá 500.000 đồng); hai giải nhì (mỗi giải trị giá 400.000 đồng), 4 giải ba (mỗi giải 300.000 đồng) và một số giải tập thể, cá nhân đạt kết quả cao trong Hội thi cùng nhiều phần quà ý nghĩa.

Hương Xuân- Bảo Châu

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.