Multimedia Đọc Báo in

Chấn chỉnh việc thu, huy động đóng góp của nông dân

08:16, 02/11/2012

Ngày 31-10-2012, Văn phòng Chính phủ đã ban hành văn bản 8709 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh về chấn chỉnh việc thu phí, lệ phí và huy động đóng góp của nông dân.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo văn bản này, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kiểm tra, chỉ đạo các ngành, các cấp chính quyền ở địa phương rà soát, chấn chỉnh kịp thời việc thu phí, lệ phí và huy động đóng góp của nông dân, bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Trong tháng 11-2012 báo cáo Bộ Tài chính, Bộ NN&PTNT kết quả kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh và tình hình thu phí, lệ phí, huy động đóng góp của nông dân, những vướng mắc và biện pháp xử lý. Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ NN&PTNT hướng dẫn các địa phương thực hiện các nội dung nêu trên; tổng hợp báo cáo của các địa phương về kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh và tình hình thu phí, lệ phí, huy động đóng góp của nông dân, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 12-2012.
 

Lê Ngọc (nguồn Chinhphu.vn)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.