Multimedia Đọc Báo in

Từ 1 đến 30-6: Triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2013

06:03, 17/04/2013

Tháng hành động vì trẻ em năm nay sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 30-6 với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số”.

Nhân dịp này, cơ quan chức năng sẽ tạo nhiều sân chơi, các hình thức sinh hoạt văn hóa, vui chơi, giải trí, thể thao đa dạng, thiết thực tại cộng đồng, trường học, nhà văn hóa, thư viện, công viên... và trên các kênh truyền thông đại chúng trong Tháng hành động vì trẻ em và dịp nghỉ hè. Tạo điều kiện để trẻ em nghèo, trẻ em miền núi, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được tham quan, du lịch, tham gia các sự kiện văn hóa, thể thao...

Đồng thời, tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ em kỹ năng tự bảo vệ mình, phòng, tránh rơi vào tệ nạn xã hội; các nguy cơ bị xâm hại, bạo lực, bị bóc lột lao động; phòng tránh tai nạn thương tích (đặc biệt các tai nạn giao thông, đuối nước), tham gia giao thông an toàn, học bơi, sơ cứu người bị tai nạn, thương tích…

Mục đích của Tháng hành động là nhằm thu hút sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng và các mục tiêu cần đạt được của công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em cũng như phòng ngừa, hạn chế những tác động tiêu cực đến trẻ em trong tình hình mới.

Đồng thời, thực hiện hiệu quả hơn các chính sách, chương trình; vận động xã hội góp sức tích cực hơn nhằm cải thiện điều kiện sống, tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo, trẻ em miền núi, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

 

 


Ý kiến bạn đọc