Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Đại hội đại biểu Hội Khuyến học lần thứ II, nhiệm kỳ 2013-2017

23:23, 02/06/2013

Ngày 28-5, Hội Khuyến học huyện Krông Bông tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2013-2017. Hơn 100 đại biểu đại diện cho 4.728 hội viên tham dự Đại hội.

Hội Khuyến học huyện Krông Bông được thành lập năm 2003 với 7 hội khuyến học cấp xã và 10 chi hội khuyến học tại các đơn vị trường học. Sau 10 năm đi vào hoạt động, đến nay 14/14 xã, thị trấn đã thành lập hội khuyến học, 155 chi hội khuyến học trong các cơ quan, trường học, tổ dân phố, thôn, buôn, tộc họ, tôn giáo với 4.728 hội viên; 457 gia đình đã được công nhận danh hiệu gia đình hiếu học; thành lập 14 trung tâm học tập cộng đồng. Các hình thức khuyến học được tổ chức phong phú và hiệu quả như: phong trào nuôi heo đất, thu gom giấy vụn, tuyên dương điển hình ở các chi hội trường học; vận động các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp ở các hội khuyến học cấp xã; đóng góp của các hội viên, tham gia lao động gây quỹ khuyến học ở các chi hội thôn, buôn, khối phố... Nhiều hội khuyến học hoạt động hiệu quả như Hội Khuyến học xã Cư Pui huy động được hơn 80 triệu đồng hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; Hội Khuyến học xã Hòa Phong huy động được 57,4 triệu đồng để mua quà phát thưởng cho các đối tượng học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, thi đỗ vào các trường cao đẳng, đại học; Hội Khuyến học xã Hòa Thành quyên góp trong hội viên hằng tháng 10.000 đồng để mua quà tặng các em đạt thành tích cao trong học tập; Chi hội thôn Điện Tân (xã Cư Pui) quyên góp được 53,6 triệu đồng mua quà tặng học sinh nghèo vượt khó, học sinh giỏi. Nhiều gia đình tiêu biểu trong công tác khuyến học như: ông Ama Kheo (xã Ea Trul), gia đình ông Hồ Tào (xã Cư Kty), ông Ama Noel (xã Cư Đrăm), bà Hồ Thị Hồng Vân (xã Hòa Sơn)…

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong điều kiện hoạt động nhưng công tác khuyến học trên địa bàn huyện Krông Bông trong những năm qua đã góp phần đáng kể trong việc nâng cao chất lượng giáo dục ở các trường học trên địa bàn; tỷ lệ học sinh lưu ban, bỏ học đã giảm xuống; công tác phổ cập các bậc học đã được công nhận và duy trì bền vững. Hằng năm đều có học sinh dự thi và đạt học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, trong đó có nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhờ sự hỗ trợ của các cấp hội khuyến học vươn lên học giỏi; các chi hội ở các xã vùng sâu đã xuất hiện nhiều gia đình hiếu học tiêu biểu...

Đại hội cũng đã bầu Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện Krông Bông lần thứ II, nhiệm kỳ 2013-2017 gồm 45 thành viên. Ông Đinh Văn Long, Phó Chủ tịch UBND huyện được bầu làm Chủ tịch Hội khuyến học huyện.

Tùng Lâm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.