Multimedia Đọc Báo in

171 tác phẩm vào Vòng chung khảo giải Báo chí Quốc gia 2012

16:48, 02/06/2013

Sáng 1-6, tại Hà Nội, Thường trực Hội đồng Giải báo chí Quốc gia tổ chức họp Hội đồng chung khảo Giải báo chí quốc gia lần thứ 7- năm 2012, có 171 tác phẩm vào chung khảo.

Phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng chung khảo, nhà báo Thuận Hữu, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải báo chí Quốc gia 2012 nêu rõ, năm 2012 là năm có số lượng tác phẩm tham dự giải cao nhất từ trước đến nay.

Với tinh thần trách nhiệm cao nhất, Hội đồng Sơ khảo đã lựa chọn và trình lên Hội đồng chung khảo danh sách 171 tác phẩm, thuộc 13 loại giải, được lựa chọn từ 1.450 tác phẩm đủ điều kiện dự giải trong tổng số 1.540 tác phẩm gửi về hội đồng.

Giải Báo chí Quốc gia năm 2012 có một số điểm mới như: Cơ cấu giải được mở rộng từ 8 lên 13 loại giải. Các cấp hội trong cả nước đã nhiệt tình hưởng ứng, với 146 đơn vị báo chí và cấp hội tham dự, trong đó có 59 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, 56 Liên chi hội, Chi hội và cơ quan báo chí Trung ương gửi tác phẩm tham dự. Chỉ có 4 Hội nhà báo không tham gia giải là: Hội Nhà báo các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Dak Nông và Hoà Bình.

Các dòng sự kiện, vấn đề chính trị lớn của đất nước trong năm 2012 đều được phản ánh trong tác phẩm dự Giải Báo chí Quốc gia năm 2012 như: Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng, phong trào "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", về tình hình biên giới, biển, đảo, tình hình kinh tế- xã hội.

171 tác phẩm vào chung khảo là những tác phẩm tiêu biểu, phản ánh đúng tình hình kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước, có định hướng dư luận xã hội, nhiều tác phẩm có hiệu quả tác động xã hội, có hình thức thể hiện tốt.

N.X (nguồn Chinhphu.vn)


 
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.