Multimedia Đọc Báo in

Có 5 dự án thủy điện được phê duyệt phải trồng bù rừng thay thế

11:47, 17/08/2013

Theo Báo cáo đánh giá tác động môi trường và Bản đăng ký cam kết bảo vệ môi trường đã được phê duyệt, toàn tỉnh có 5 dự án thủy điện đã đi vào vận hành phải trồng bù rừng thay thế với tổng diện tích 262,5 ha.

Thi công đập công trình Thủy điện Sêrêpôk 4
Thi công đập công trình Thủy điện Sêrêpôk 4

Đến nay, các dự án đã trồng được khoảng 70 ha. Cụ thể, Thủy điện Sêrêpôk 4, chủ đầu tư đã trồng được 44,1 ha/36,5 ha diện tích phải trồng bù; Thủy điện Krông Hnăng 5 ha/175 ha, phần diện tích còn lại đã có phương án và lập dự toán kinh phí; Thủy điện Krông Kmar 16 ha/26 ha; Thủy điện Ea Mđoal 2 đã trồng được 5 ha ở khu vực công trình. Thủy điện Ea Drăng 2, diện tích phải trồng bù là 20 ha, đến nay chủ đầu tư chưa thực hiện việc trồng rừng do khó khăn về kinh phí và phần diện tích đất sử dụng để trồng rừng là đất đá.

Tuy nhiên, một số dự án như: Thủy điện Sêrêpôk 4, Thủy điện Ea Mđoal 2 và Thủy điện Krông Kmar thực hiện việc trồng bù rừng trên các diện tích đất chưa phù hợp với mục đích sử dụng đất.

Đ.T


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.