Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh kiểm tra, đánh giá việc khắc phục hậu quả và vận hành hồ chứa qua cơn bão số 8

08:32, 03/10/2013
Ngày 2-10, tại huyện Ea H’Leo, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc để kiểm tra, đánh giá việc khắc phục hậu quả và vận hành hồ chứa qua cơn bão số 8 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết chủ trì. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành và các địa phương.
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
Trận lũ do ảnh hưởng của bão số 8 vừa qua đã gây thiệt hại ở các huyện Ea Súp, Ea H’leo, Krông Buk, Krông Năng, Cư M’Gar và thị xã Buôn Hồ, trong đó thiệt hại nặng nhất là huyện Ea Súp và Ea H’leo. Theo thống kê, toàn tỉnh có 8 người chết, 1 người mất tích và 1 người bị thương do lũ; 2.361 căn nhà bị ngập, 22 căn nhà bị sập hoặc bị cuốn trôi; hơn 4.000 ha cây trồng và diện tích ao nuôi trồng thủy sản bị ngập; 16 công trình thủy lợi, 24 cầu, cống và 163 km đường giao thông bị hư hỏng… tổng thiệt hại ban đầu ước tính 211,5 tỷ đồng. Trong và sau khi lũ lụt xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh, và các địa phương cùng các sở, ngành đã kiểm tra tỉnh hình ngập lụt, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và hỗ trợ khẩn cấp cho các gia đình bị nạn.Các địa phương cũng đã phối hợp với ngành chức năng huy động lực lượng tại chỗ kịp thời khắc phục hậu quả mưa lũ, giúp dân thu hoạch hoa màu sau khi nước rút, dựng lại nhà cửa bị sập và cuốn trôi,xử lý vệ sinh môi trường, đề phòng dịch bệnh…
 
Đoàn làm việc thị sát hồ chứa thủy lợi Ea Drăng
Đoàn làm việc thị sát hồ chứa thủy lợi Ea Drăng

Liên quan đến việc vận hành hồ chứa, đại diện Chi cục Thủy lợi Dak Lak cho rằng: việc quản lý, vận hành các hồ chứa thủy lợi, thủy điện còn nhiều bất cập, lực lượng trực tiếp vận hành thiếu chuyên môn, việc xả lũ ở một số công trình vẫn chưa đúng quy trình. Đại diện các Sở Công thương, Giao thông Vận tải kiến nghị, khi xả lũ cần tuân thủ quy trình đã được phê duyệt, có phương án phòng chống lũ lụt cho vùng hạ du và phối hợp với cơ quan quản lý đường bộ để phối hợp nhằm giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết đánh giá: chính quyền các cấp, các ngành và người dân đã chủ động phòng tránh và ứng phó kịp thời với thiên tai, khẩn trương khắc phục hậu quả sau lũ; tuy nhiên, tại một số địa phương, người dân vẫn còn chủ quan dẫn đến những thiệt hại về người và tài sản. Các ngành chức năng và địa phương bị ảnh hưởng cần tiếp tục thống kê thiệt hại, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả, thu hoạch hoa màu còn lại; quan tâm đến gia đình người bị nạn, tuyệt đối không để người dân thiếu lương thực và xảy ra nguy cơ lây lan dịch bệnh; khắc phục ngay những điểm chia cắt giao thông và khẩn trương kiểm tra an toàn các hồ chứa, quy trình vận hành cũng như phương án xả lũ các công trình hồ, đập.
 
Minh Thông

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.