Multimedia Đọc Báo in

Không xảy ra hiện tượng khan hiếm hàng dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014

19:22, 06/02/2014

Theo sở Công thương, thị trường hàng hóa trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 trên địa bàn tỉnh nhìn chung khá dồi dào, không xảy ra hiện tượng khan hiếm hàng, giá cả được giữ ổn định, đặc biệt, hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng chọn lựa do giá cả tốt, mẫu mã đẹp.

Về mặt hàng rau xanh, do thời tiết thuận lợi nên các loại rau, củ tại địa phương phát triển tốt, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Hàng tết tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột

Trước đó, đầu tháng 10, các doanh nghiệp (DN) lớn trên địa bàn như Co.opMart, Metro, Vinatex Buôn Ma Thuột, Công ty xăng dầu Nam Tây Nguyên đã có kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ Tết với kinh phí khoảng 300 tỷ đồng (tăng 55% so với năm ngoái) trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ 8,5 tỷ đồng, còn lại là nguồn vốn chủ động của DN. Dịp Tết, các siêu thị lớn trên địa bàn thực hiện chương trình bình ổn giá, bên cạnh đó, cũng có nhiều chương trình khuyến mại để kích thích sức mua. Đối với các mặt hàng thiết yếu trong diện bình ổn được các DN chấp hành theo đúng cam kết, bảo đảm mức giá ổn định trong suốt dịp Tết. Việc bán hàng lưu động cũng được các DN bình ổn trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt, góp phần lưu thông hàng hóa, bình ổn thị trường. Tại các chợ truyền thống, giá cả nhiều mặt hàng thiết yếu thời điểm trước Tết diễn biến tương đối ổn định và chỉ tăng nhẹ vào những ngày cận Tết, từ 5 - 10%. Cụ thể như thịt heo tăng nhẹ 5.000đ/kg-10.000 đồng/ kg, thịt bò phi lê tăng 10.000đ/kg, trứng gà, vịt tăng khoảng 3.000đ/chục, riêng gà ta vẫn có mức giá từ 110.000-115.000đ/kg. Mặt hàng bia, nước ngọt ổn định và giảm nhẹ khoảng 5.000đ/thùng vào những ngày áp Tết.

Khách mua sắm hàng tết tại Co.opMart Buôn Ma Thuột

Mùng 2 tết, một số chợ đã tổ chức họp chợ vào buổi sáng để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, chủ yếu bày bán hàng tươi sống như rau xanh, thịt, cá, hải sản... Vào thời điểm đó, người bán còn ít nên giá cả một số mặt hàng có tăng nhẹ, cụ thể, các loại thịt tăng từ 10.000 đến 15.000 đồng/ kg so với ngày thường. Đến mùng 6 tết, giá nhiều mặt hàng đã trở về mức giá như ngày thường. Riêng hệ thống siêu thị, từ mùng 4 Tết đã mở cửa phục vụ khách, song lượng người đến mua sắm chưa nhiều.


Đ. L


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.