Multimedia Đọc Báo in

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo mới

11:05, 17/12/2014

Theo thông tin từ Công an huyện Ea Súp, trong thời gian gần đây, trên địa bàn thị trấn Ea Súp và xã Cư Mlan (Ea Súp) đã xảy ra tình trạng một số đối tượng có hành vi dụ dỗ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

Thủ đoạn của các đối tượng thường là tìm đến những hộ dân dò hỏi xem ai có nhu cầu làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì bọn chúng hứa sẽ làm giúp và những hộ dân phải đưa cho chúng một số tiền nhất định. Có trường hợp các đối tượng còn giới thiệu là cán bộ tài nguyên môi trường đi thống kê các hộ chưa có nhà vệ sinh theo tiêu chí môi trường, nếu có nhu cầu thì phô tô giấy chứng minh, sổ hộ khẩu và nộp trước lệ phí từ 300.000 – 500.000 đồng để họ tập hợp báo cáo cấp có thẩm quyền hỗ trợ vốn xây nhà vệ sinh…

Đây là thủ đoạn lừa đảo mới mà các đối tượng lợi dụng sự cả tin của người dân nhằm chiếm đoạt tài sản. Vì vậy người dân cần nâng cao cảnh giác, tìm hiểu kỹ thông tin, đối tượng thực hiện để có thể tránh lâm vào tình cảnh “tiền mất tật mang”. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo cần theo dõi và nhanh chóng báo cho Công an nơi gần nhất để điều tra, xử lý.

Trang Vũ


Ý kiến bạn đọc