Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia tìm kiếm, cứu nạn làm việc với Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh

14:40, 02/04/2015

Sáng 1-4, Đoàn công tác Ủy ban Quốc gia tìm kiếm, cứu nạn do Phó Chủ tịch Thường trực Phạm Ngọc Minh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh. Tham dự buổi làm việc có Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị và các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Năm 2014, trên địa bàn Dak Lak thiên tai đã làm 23.373 ha cây trồng bị hạn, trong đó mất trắng 10.169 ha; xảy ra 30 trận lốc tố, giông sét, làm 6 người chết và 7 người bị thương, sập, tốc mái  28 ngôi nhà và phòng học; lũ lụt làm 1 người chết, 6.603 ha cây trồng bị hại. Riêng vụ đông xuân 2014-2015, hạn hán đã làm 31.325 ha cây trồng bị hạn, trong đó mất trắng là 1.920 ha cây trồng. Tổng thiệt hại do thiên tai gây ra trên 1.487 tỷ đồng.

ảnh
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị nêu một số kiến nghị của địa phương xung quanh công tác tìm kiếm cứu nạn

Để ứng phó và giảm nhẹ thiên tai, năm 2014 UBND tỉnh đã chỉ đạo triển khai kịp thời các giải pháp, phân bổ kinh phí khắc phục thiệt hại do hạn gây ra, với số tiền 83,8 tỷ đồng (trong đó, 43,2 tỷ đồng hỗ trợ giống khôi phục sản xuất và 40,6 tỷ đồng hỗ trợ chống hạn vượt định mức). Bên cạnh những kết quả đạt được, Dak Lak vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong công tác ứng phó, khắc phục thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, tỉnh mong muốn Trung ương quan tâm hỗ trợ về phương tiện và trang thiết bị phục vụ cho công tác tìm kiếm cứu nạn.

ảnh
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn Phạm Ngọc Minh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Ngọc Minh đề nghị thời gian tới Dak Lak cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục người dân nâng cao nhận thức về phòng chống thiên tai, đồng thời xây dựng các chế tài xử lý những đối tượng vi phạm; có những đánh giá cụ thể về các loại hình thiên tai tại địa phương để có phương án ứng phó trong mọi trường hợp; tổ chức luyện tập, diễn tập thường xuyên và chủ động thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”…

Thuận Nguyễn
 


Ý kiến bạn đọc