Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh có hơn 26,5% số người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên

18:09, 26/01/2016

Ngày 26-1, Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thể dục thể thao (TDTT) xã, phường, thị trấn giai đoạn 2012-2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2016-2020.

Tham dự có lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; đại diện Phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, thị xã, thành phố và 182 cộng tác viên TDTT xã, phường, thị trấn.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Trong những năm qua, phong trào tập luyện TDTT tại các xã, phường, thị trấn ngày càng phát triển mạnh mẽ về số lượng, quy mô và chất lượng được nâng lên rõ rệt. Bên cạnh sự quan tâm của các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đã và đang đầu tư xây dựng nhiều sân bãi, cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu luyện tập TDTT của nhân dân. Ngoài các môn thể thao hiện đại, các môn thể thao truyền thống cũng được khôi phục và phát triển như: bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, vật, đua thuyền…

Hàng năm, các giải thể thao quần chúng từ tỉnh đến cơ sở được tổ chức thường xuyên, tổ chức khoảng 22 giải thể thao cấp tỉnh; từ 5-7 giải cấp huyện và từ 2-3 giải cấp xã, phường, thị trấn. Đến nay, số người tập luyện TDTT thường xuyên đạt khoảng 26,51% (tăng 3,5% so với kế hoạch); số gia đình tập luyện TDTT thường xuyên đạt 16,28%, (tăng 4,28% so với kế hoạch). Về cơ sở vật chất, toàn tỉnh có 2 sân vận động có khán đài, 58 nhà thi đấu đa năng, 190 sân bóng đá 11 người, 270 sân bóng đá mini, 184 sân cầu lông, 870 sân bóng chuyền, 16 bể bơi, 458 câu lạc bộ thể thao… 

Trong những năm qua, TDTT quần chúng cũng đã gặt hái được nhiều thành tích nổi bật và đã đóng góp nhiều “hạt nhân” tiêu biểu cho thể thao thành tích cao. Năm 2015, tỉnh đã cử các đoàn vận động viên tham gia nhiều giải thể thao khu vực và toàn quốc, qua đó đạt được 22 HCV, 4 HCB, 5 HCĐ.

Giai đoạn 2016-2020, Ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm để phát triển thể thao quần chúng như: tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ tập luyện, thi đấu TDTT; khai thác, bảo tồn và phát triển các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân; nâng tổng số người tập luyện TDTT thường xuyên lên 31% và số gia đình tập luyện TDTT thường xuyên lên 19,5%...

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch H'Lim Niê tặng Giấy khen các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng.

Nhân dịp này, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tặng Giấy khen cho 15 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc phát triển thể thao quần chúng.

Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.