Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác Cục Hàng hải Việt Nam làm việc với UBND tỉnh

08:21, 26/02/2016
Chiều 25-2, Đoàn công tác Cục Hàng hải Việt Nam (HHVN) - Bộ GTVT do ông Đỗ Hồng Thái, Phó Cục trưởng Cục HHVN làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng cạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Tiếp và làm việc với Đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđok và đại diện các sở, ngành liên quan.
 
f
Các đại biểu dự buổi làm việc
Tại buổi làm việc, đại diện Cục HHVN đã trình bày về quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn theo Quyết định số 2223/QĐ-TTg, ngày 13-12-2011 của Thủ tướng Chính phủ. Cảng cạn là một bộ phận kết cấu hạ tầng giao thông, nằm trong khu vực nội địa, cung cấp dịch vụ xếp dỡ, lưu kho và làm thủ tục hải quan cho hàng hóa. Hình thành các cảng cạn với mục đích hỗ trợ, tăng hiệu quả tổ chức vận tải hàng hóa giữa nguồn hàng và cảng biển. Theo quy hoạch được phê duyệt, cả nước sẽ có 13 cảng cạn phân bố ở miền Bắc 5 cảng, miền Nam 3 cảng và miền Trung – Tây Nguyên 5 cảng. Riêng cảng cạn ở Đắk Lắk chức năng chủ yếu phục vụ hàng hóa xuất nhập khẩu của tỉnh thông qua cảng biển Quy Nhơn và Khánh Hòa. Tổng diện tích quy hoạch cảng cạn của tỉnh đến năm 2020 là 10 ha, đến năm 2030 là 20 ha.
 
d
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđok phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của tỉnh, mạng lưới giao thông đường bộ qua tỉnh gồm 5 tuyến quốc lộ, thuận lợi cho việc kết nối với các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên và các vùng lân cận. Theo quy hoạch hệ thống giao thông của tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn 2030, Đắk Lắk sẽ cải tạo, nâng cấp 5 tuyến quốc lộ và đường Đông Trường Sơn với tổng chiều dài gần 680 km; hình thành trục đường sắt Tây Nguyên chiều dài 550 km, riêng Đắk Lắk dài 130 km. Đặc biệt, tỉnh có khoảng 73 km đường biên giới với Campuchia là điều kiện thuận lợi giúp tỉnh mở rộng thị trường, tăng cường khả năng hợp tác và hội nhập với khu vực Tam giác phát triển. Ngoài ra, tỉnh còn có thế mạnh về sản xuất hàng hóa nông, lâm, thủy sản. Bình quân mỗi năm xuất khẩu cà phê của tỉnh từ 250.000 – 300.000 tấn; tiêu 5.000 - 6.000 tấn…

d
Phó Cục trưởng Cục HHVN Đỗ Hồng Thái phát biểu tại buổi làm việc
Đoàn công tác mong muốn thời gian tới, tỉnh sẽ có số liệu cụ thể về hàng hóa xuất nhập khẩu, quy hoạch đô thị, khu công nghiệp của từng giai đoạn để Đoàn có cơ sở báo cáo với Bộ GTVT.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđok ghi nhận các đóng góp, kiến nghị của Đoàn, đồng thời tỉnh sẽ chỉ đạo, phối hợp với các sở, ngành liên quan khảo sát thực tế để lựa chọn vị trí xây dựng cảng cạn phù hợp với địa phương. Tỉnh cũng kiến nghị Đoàn công tác sớm tổng hợp, báo cáo, trình lên Bộ GTVT và Chính phủ xây dựng hệ thống cảng cạn tại địa bàn, góp phần thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa tại địa phương và các vùng lân cận phát triển.
 
 Hoàng Tuyết
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.