Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột: Số bệnh nhân đến khám và điều trị tăng mạnh

23:03, 23/08/2016

Từ đầu tháng 8-2016 đến nay, trung bình mỗi ngày Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột tiếp nhận và điều trị khoảng 1.200 lượt bệnh nhân, tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, số bệnh nhân đến khám và điều trị sốt xuất huyết tăng cao, với hơn 230 trường hợp (nhập viện điều trị bệnh sốt xuất huyết gần 100 trường hợp). Lũy kế từ đầu năm đến nay, Bệnh viện đã tiếp nhận hơn 1.100 trường hợp bị sốt xuất huyết (có hơn 500 bệnh nhân nhập viện điều trị tại Bệnh viện).

Các giường bệnh được bố trí, sắp xếp ngoài hành lang do tình trạng quá tải tại Khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột.
Các giường bệnh được bố trí ngoài hành lang do tình trạng quá tải tại Khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột.

Số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh tăng mạnh khiến Bệnh viện rơi vào tình trạng quá tải, công suất sử dụng giường bệnh đạt từ 200-300%, nhất là ở Khoa Nội và Khoa Nhi, trong khi cơ sở điều trị và nhân lực thiếu thốn, dẫn đến công tác khám và điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn.

Trước tình hình đó, Bệnh viện đã bố trí, sắp xếp thêm giường bệnh khoa học hơn giữa các khoa phòng; mở thêm các phòng khám, bố trí nhân lực một cách hợp lý để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Lan Anh
 


Ý kiến bạn đọc