Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh làm việc với Công ty cổ phần tập đoàn Đức Long Gia Lai

23:55, 25/08/2016

Sáng 25-8, UBND tỉnh đã tổ chức buổi làm việc với Công ty cổ phần tập đoàn Đức Long Gia Lai về những vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng tại các dự án chăn nuôi bò sữa, bò thịt và trồng cây nông nghiệp trên địa bàn huyện Ea Kar.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà chủ trì buổi làm việc. Tham dự còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng cùng đại diện các sở, ngành liên quan và lãnh đạo huyện Ea Kar.

sư

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại buổi làm việc

Năm 2015, Công ty cổ phần tập đoàn Đức Long Gia Lai (gọi tắt là Công ty) được UBND tỉnh Đắk Lắk cấp Giấy chứng nhận đầu tư Dự án chăn nuôi bò thịt, bò sữa và trồng cây nông nghiệp tại địa bàn xã Cư Bông, Cư Elang; thống nhất chủ trương về dự án phát triển chăn nuôi bò giống, bò thịt tập trung tại vị trí Dự án quy hoạch sản xuất giống lúa lai thuộc các xã Ea Păl, Cư Yang huyện Ea Kar.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện các dự án gặp khó khăn về công tác giải phóng mặt bằng. Nguyên nhân là do một số hộ dân trong vùng dự án không thống nhất với phương án hỗ trợ đền bù của Công ty. UBND huyện Ea Kar đã nhiều lần tổ chức cuộc họp giữa người dân với đại diện Công ty nhưng đều không có sự thống nhất.

sư
Ông Phạm Anh Hùng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Đức Long Gia Lai trao đổi sự việc với lãnh đạo tỉnh

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh: Đắk Lắk luôn coi trọng và tạo điều kiện thuận lợi nhất để kêu gọi các doanh nghiệp đến đầu tư phát triển trên địa bàn tỉnh. Song, trước sự việc này, Công ty cần phối hợp với UBND huyện Ea Kar tiến hành khảo sát các dự án lại một lần nữa để tính toán, lập phương án bồi thường cụ thể đối với từng khu vực, nguồn gốc đất của người dân. Phương án bồi thường phải bảo đảm đúng quy trình, quy định và quyền lợi chính đáng cho người dân. Bên cạnh đó, Công ty cũng phải lập phương án thu hút, giải quyết việc làm phù hợp cho người dân sau khi thu hồi đất sản xuất của họ. UBND huyện Ea Kar báo cáo kết quả về phương án bồi thường cụ thể của Công ty cho UBND tỉnh trước ngày 15-9-2016 để có biện pháp giải quyết thỏa đáng.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.