Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo thống nhất ý kiến khoanh vùng bảo vệ di tích danh lam thắng cảnh thác Drai Yông

09:25, 27/09/2016

Vừa qua, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội thảo thống nhất ý kiến khoanh vùng bảo vệ di tích danh lam thắng cảnh thác Drai Yông (huyện Cư M’gar). Tham dự hội thảo có đại diện Sở Tài nguyên - Môi trường, Trung tâm Di tích tỉnh, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Buôn Đôn và lãnh đạo huyện Cư M’gar.

Thác Drai Yông nằm trên địa bàn 2 xã Ea Mnang (huyện Cư M’gar) và xã Cuôr Knia (huyện Buôn Đôn), bắt nguồn từ dòng suối Ea Tul và đổ vào sông Sêrêpôk. Chỗ nước đổ xuống cao nhất là 12 m, phía dưới là một hồ nước rộng khoảng gần 2.000 m2. Thác Drai Yông có địa hình khá đặc biệt, hai bên có rất nhiều cồn đá nhô ra, xuất hiện nhiều hang động lõm sâu ăn vào vách đá, tạo nên khung cảnh rất thơ mộng. Di tích danh thắng thác Drai Yông dự kiến được khoanh vùng tổng diện tích 67,4 ha, trong đó xã Cuôr Knia có diện tích 13,83 ha và xã Ea Mnang có 53,57 ha; được chia ra làm 2 khu vực.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất mở rộng khoanh vùng di tích danh thắng thác Drai Yông lên khoảng 81,3 ha, trong đó có 70 ha của xã Ea Mnang. Ngoài ra, các đại biểu cũng đề nghị cần có những biện pháp để giữ gìn nguồn nước trong mùa khô và bảo vệ các quần thể xung quanh thác.

         Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.