Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện một trường hợp đầu nhỏ nghi do vi rút Zika

14:32, 18/10/2016

Theo thông tin từ ngành Y tế, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận một trường hợp mắc bệnh đầu nhỏ nghi do vi rút Zika.

Đó là bé gái 4 tháng tuổi, con của một phụ nữ người Ê đê ở buôn Tlan, xã Cư Pơng, huyện Krông Búk. Trong quá trình mang thai, thời điểm 3 tháng và 6 tháng, người mẹ bị sốt, phát ban. Các điều tra ban đầu về dịch tễ cũng như kết quả xét nghiệm, thăm khám, các chuyên gia nghĩ nhiều đến nguyên nhân gây đầu nhỏ ở bé gái này là do vi rút Zika.

Ngay sau khi nhận được thông báo, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đã tiến hành điều tra, lấy mẫu máu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm vi rút Zika. Cơ quan này đã thực hiện 5 lần xét nghiệm đối với trường hợp này, kết quả đều cho thấy dương tính với vi rút Zika. Tuy nhiên,  Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ tiếp tục làm thêm một xét nghiệm nữa và gửi mẫu bệnh phẩm sang Đại học Nagasaki (Nhật Bản) để xác định nguyên nhân chính thức.

Trước tình hình này, Bộ Y tế đã họp khẩn nâng cấp độ cảnh báo dịch bệnh do vi rút Zika tại Việt Nam lên cấp độ 3. Hôm nay (18-10), Đoàn công tác của Bộ Y tế có buổi làm việc với tỉnh Đắk Lắk về công tác phòng chống Zika tại địa phương.

Kim Oanh


 


Ý kiến bạn đọc