Multimedia Đọc Báo in

Xử lý 288 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm

14:45, 06/10/2016

Trong dịp Tết Trung thu vừa qua, toàn tỉnh đã tổ chức 203 đoàn thanh, kiểm tra tại 2.942 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, dịch vụ ăn uống trong phạm vi toàn tỉnh.

Qua đó, đã phát hiện và xử lý 288 cơ sở vi phạm, tập trung ở loại hình sản xuất và kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn, xử phạt hành chính gần 67 triệu đồng. Cũng trong đợt kiểm tra này, có 1 cơ sở bị yêu cầu đóng cửa hoạt động, 6 cơ sở bị đình chỉ lưu hành sản phẩm, 53 cơ sở bị tiêu hủy sản phẩm.

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh kiểm tra một cơ sở sản xuất bánh trung thu

Các vi phạm thường gặp chủ yếu là điều kiện vệ sinh khu vực sản xuất, chế biến và kho chứa thực phẩm không bảo đảm, người trực tiếp tham gia chế biến thực phẩm không có xác nhận kiến thức về ATTP; cho lưu thông sản phẩm mà không công bố nguồn gốc, xuất xứ và các thông số theo quy định, kinh doanh thực phẩm hết hạn sử dụng… 



Đỗ Lan
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.