Multimedia Đọc Báo in

Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC)-Chi nhánh Đắk Lắk tổ chức kết nghĩa với buôn Xê Đăng (xã Ea Kuêh, huyện Cư M'gar)

18:39, 29/12/2016

Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy về việc kết nghĩa với buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, sáng 29-12, tại buôn Xê Đăng (xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar), Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC)-Chi nhánh Đắk Lắk và buôn Xê Đăng đã tổ chức lễ ký kết công tác kết nghĩa.

Các đại biểu tham dự Lễ kết nghĩa.

Buôn Xê Đăng là một trong những buôn nghèo khó khăn nhất của xã Ea Kuêh nói riêng, huyện Cư M’gar nói chung, với 96 hộ, 436 khẩu; trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 95% (gồm đồng bào Xê Đăng và đồng bào Dao, chỉ có 6 hộ người Kinh), hộ nghèo, cận nghèo và hộ có thu nhập trung bình chiếm trên 90%. Buôn được thành lập năm 2003 nhưng đến nay cơ sở hạ tầng vẫn chưa hoàn thiện, chưa có điện lưới quốc gia, thường thiếu nước sinh hoạt về mùa khô…

Đại diện Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC)-Chi nhánh Đắk Lắk và buôn Xê Đăng ký kết các nội dung kết nghĩa.

Thông qua chương trình kết nghĩa, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC)-Chi nhánh Đắk Lắk sẽ thường xuyên cử cán bộ, nhân viên, đoàn viên, thanh niên xuống buôn tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là chính sách dân tộc, chính sách tôn giáo, nâng cao nhận thức, hiểu biết về pháp luật cho đồng bào trong buôn; giúp bà con lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, góp phần giữ vững an ninh chính trị...

Kết thúc buổi lễ, đại diện hai bên đã ký cam kết vào sổ kết nghĩa trước sự chứng kiến của lãnh đạo huyện, xã và đông đảo người dân trong buôn.

Đại diện Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC)-Chi nhánh Đắk Lắk tặng gạo cho các hộ trong buôn...

 

... và bàn giao đồ dùng học tập cho các giáo viên để phân phát cho học sinh.

Nhân dịp này Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC)-Chi nhánh Đắk Lắk đã tặng buôn Xê Đăng 1 tấn gạo cho các hộ dân (10 kg/hộ), tặng 100 cuốn vở viết cho các em học sinh của buôn.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc