Multimedia Đọc Báo in

Ca sinh ba đầu tiên ở Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông

17:55, 06/03/2017

Rạng sáng ngày 5-3, các bác sĩ và nữ hộ sinh Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông đã đỡ đẻ thành công ca sinh ba của sản phụ V.T.C. (23 tuổi, dân tộc H’Mông, xã Cư Drăm).

Trong quá trình sinh của sản phụ C., hai trẻ đầu sinh bình thường, trẻ thứ 3 được các bác sĩ và nữ hộ sinh thực hiện thủ thuật nội xoay thai. Cả 3 trẻ đều là con trai, cân nặng lần lượt là 1.900 gram, 2.200 gram và 2.400 gram. Sau sinh sức khỏe của mẹ và các trẻ đều ổn định.

Ba trẻ con sản phụ C. được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông
Ba trẻ con chị C. đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông

Được biết, đây là trường hợp sinh ba lần thứ 2 ở tỉnh ta trong năm 2017 và là ca sinh ba đầu tiên tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông. Trước đó, ngày 3-2, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cũng đã thực hiện thành công ca đỡ đẻ cho một sản phụ sinh ba, chuyển dạ ở tuần thứ 34 và ba trẻ có cân nặng lần lượt là  1600 gram, 1.500 gram, 1.100 gram.

Theo các chuyên gia y tế, các bà mẹ khi mang thai phải đến các cơ sở y tế để được khám và chăm sóc thai. Đối với những trường hợp từ song thai trở lên phải lưu ý khám thai và chăm sóc thai ở các cơ sở sản khoa từ tuyến huyện trở lên. Thai kỳ phải được theo dõi kỹ từ tuần thứ 28 trở đi để điều trị dự phòng tình trạng sinh non tháng.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.