Multimedia Đọc Báo in

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường phòng chống bệnh sốt xuất huyết

20:05, 13/05/2017

Bộ Y tế vừa có thông báo đến các tỉnh, thành phố  yêu cầu tăng cường phòng chống bệnh sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika.

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, số ca mắc sốt xuất huyết đang gia tăng tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước. Đồng thời, bệnh do vi rút Zika qua muỗi truyền bệnh cũng ghi nhận rải rác các trường hợp mắc ở một số tỉnh phía Nam. Đặc biệt, hiện nay đang bắt đầu vào mùa mưa - đây là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết và Zika phát triển mạnh.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn hướng dẫn người dân dẹp bỏ dụng cụ phế thải chứa nước ứ đọng
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn hướng dẫn người dân dẹp bỏ vật dụng phế thải chứa nước ứ đọng để loại trừ nơi sinh sản của muỗi.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị các tỉnh, thành phố tích cực tham gia và vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống muỗi đốt như: dẹp bỏ vật dụng phế thải, đậy kín các dụng cụ chứa nước mưa, nước sinh hoạt, tổ chức chiến dịch huy động người dân tự diệt loăng quăng, bọ gậy. Sở Y tế các địa phương chỉ đạo các bệnh viện giám sát, phát hiện sớm các trường hợp bệnh để xử lý ổ dịch kịp thời; phun hóa chất diệt muỗi 2-3 lần cách nhau 1 tuần để xử lý triệt để các ổ dịch. Đồng thời tuyên truyền, khuyến cáo người dân về các dấu hiệu bệnh để được điều trị kịp thời. Các bệnh viện cần thực hiện tốt việc phân loại bệnh nhân, phân tuyến điều trị, tránh hiện tượng bệnh nhân đến bệnh viện muộn, không được cấp cứu, điều trị kịp thời hoặc gây quá tải bệnh viện.

Kim Oanh (nguồn chinhphu.vn)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.