Multimedia Đọc Báo in

Đóng cửa hồ buôn Tua Srah để tìm kiếm một học sinh bị đuối nước

21:12, 31/05/2017
Ông Nguyễn Tấn Triết, Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Buôn Kuốp cho biết, từ chiều 30-5, đơn vị đã cho dừng việc chạy máy phát điện tại nhà máy thủy điện buôn Tua Srah (huyện Lắk) để cắt nước về hạ lưu sông Sêrêpốk, phục vụ công tác tìm kiếm cháu bé bị chết đuối.
 
Cụ thể, nhà máy ngừng chạy 14 giờ 25 phút ngày 30-5 khi một tổ máy đang vận hành phát điện. Do hồ buôn Tua Srah nằm ở đầu nguồn, có chức năng điều tiết nên việc đóng cửa xả hồ này cũng khiến các nhà máy phía sau như Sêrêpốk, Buôn Kuốp hoạt động cầm chừng, ảnh hưởng đến sản xuất của công ty. Đến 8 giờ 27 phút sáng nay 31-5, hồ Buôn Tuar Srah mở cửa, các nhà máy hoạt động trở lại bình thường sau khi thi thể cháu bé được tìm thấy và công tác cứu hộ hoàn tất. Được biết, hồ này có dung tích gần 8 triệu m 3, mực nước về hồ thời điểm hiện tại cao hơn cùng kỳ năm trước 3 lần.
 
Hồ thủy điện Buôn Tua Shar
Một góc hồ thủy điện buôn Tua Shar
Trước đó, UBND xã Quảng Phú, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông báo tin về việc một học sinh bị đuối nước khi tắm trên sông Sêrêpốk đoạn phía dưới nhà máy buôn Tua Srah khoảng 10 km và đề nghị công ty phối hợp tìm kiếm, cứu nạn.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.