Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm vỉa hè

19:50, 04/05/2017

UBND TP. Buôn Ma Thuột đang tiến hành đợt cao điểm chống tình trạng lấn chiếm, tái lấn chiếm lòng đường, vỉa hè buôn bán, làm bậc tam cấp, biển quảng cáo, khung mái hè phố… tại các tuyến đường của thành phố.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 2-5, các xã, phường tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân tự giác tháo dỡ, hoàn trả lại mặt bằng chiếm dụng vỉa hè vi phạm chỉ giới xây dựng. Theo đó, trong thời gian 15 ngày nếu tổ chức, cá nhân  không tháo dỡ phần vi phạm thì lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý, cưỡng chế.  Riêng đối với các công trình, nhà ở có bậc thềm nhiều cấp, vệt dắt xe lấn chiếm chỉ giới trên 30 cm thì yêu cầu các hộ phải tự giác đập bỏ và thay bằng các vật liệu mới phù hợp (sắt, gỗ, nhựa…) mà không làm ảnh hưởng đến công năng,  không gian của vỉa hè và an toàn cho người đi bộ.

Một trường hợp lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh được lực lượng chức năng nhắc nhở thu dọn

Được biết, thời gian qua, công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn thành phố đã có những chuyển biến tích cực, tuy nhiên, vẫn còn tình trạng nhiều hộ kinh doanh lấn chiếm, tái lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh gây ùn tắc giao thông, mất mỹ quan đô thị chưa được xử lý dứt điểm.


Đỗ Lan
 


Ý kiến bạn đọc